Công ty lọc dầu trực thuộc Aramco lên kế hoạch IPO hàng tỷ USD

14:16 | 29/11/2022

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đơn vị lọc dầu Luberef của gã khổng lồ dầu mỏ Aramco đã thuê các ngân hàng quốc tế lớn để quản lý đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng sắp diễn ra trên thị trường chứng khoán Ả Rập Xê-út. Đợt chào bán này có thể huy động được khoảng 1 tỷ USD, Bloomberg đưa tin.
Công ty lọc dầu trực thuộc Aramco lên kế hoạch IPO hàng tỷ USD

Các ngân hàng, bao gồm Citigroup và HSBC Holdings Plc, sẽ đi đầu trong việc bán cổ phần, Luberef cho biết trong một tuyên bố.

SNB Capital, HSBC, Citi và Morgan Stanley được liệt kê trong thông báo của Luberef với tư cách là cố vấn tài chính chung, đơn vị lập sổ sách, điều phối viên toàn cầu và bảo lãnh cho quy trình IPO.

Luberef đã nhận được sự chấp thuận vào tuần trước từ cơ quan quản lý thị trường Ả Rập Xê-út để tiến hành đợt chào bán công khai lần đầu, Cơ quan quản lý Thị trường Vốn cho biết.

Công ty Luberef vào Chủ nhật vừa qua đã công bố ý định chào bán 29,66% vốn cổ phần của mình cho công chúng thông qua đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) và niêm yết cổ phiếu trên Thị trường chính của Sàn giao dịch Saudi, Tadawul.

Luberef thông báo, tất cả 50.045.000 cổ phiếu phổ thông sẽ được chào bán cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Theo công ty này, việc công bố phạm vi giá và quy trình xây dựng sổ sách dự kiến ​​sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 9/12. Việc công bố giá cuối cùng dự kiến ​​vào ngày 11/12 tới. Tất cả các bước cần thiết trong việc bán cổ phần sẽ được hoàn thành trước ngày 28/12. Trong khi đó, ngày bắt đầu giao dịch sẽ được thông báo sau.

Luberef đã tạo ra doanh thu tương đương 2,359 tỷ USD vào năm 2021, công ty cho biết trên trang web của mình.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Luberef, Tareq Abdulaziz Alnuaim nói: "Việc IPO của Luberef hỗ trợ tham vọng tăng trưởng của công ty, sẽ củng cố hoạt động kinh doanh vốn đã của công ty và mở ra những cơ hội mới cho các bên liên quan. Kể từ khi thành lập, Luberef đã tạo dựng được danh tiếng vững chắc về việc cung cấp các sản phẩm dầu gốc chất lượng cao ở Vương quốc Ả Rập Xê-út và hơn thế nữa, đồng thời tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan".

Bình An