Công ty ai đến xin cũng được nhận vào làm

06:18 | 24/08/2018

245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Miễn còn vị trí tuyển dụng là bất cứ ai muốn xin vào làm cũng được Greyston Bakery chấp nhận.

Greyston Bakery được thành lập ở New York hơn 3 thập kỷ trước. Công ty này rất nổi tiếng với sản phẩm bánh Brownie, là một thành phần quan trọng trong món kem Chocolate Fudge Brownie của Ben & Jerry. Tuy nhiên, đây không phải là xưởng bánh bình thường.

Lực lượng lao động của công ty bao gồm những người bị liệt vào "danh sách đen" mà hầu hết nơi khác sẽ không tuyển dụng. Đó là những cựu tù nhân, người tàn tật, người vô gia cư, người mù chữ và cả người nghiện ngập.

Quá trình tuyển dụng của Greyston cũng không giống ai. Họ không yêu cầu người xin việc nộp lý lịch, tiểu sử làm việc, kinh nghiệm và thậm chí là không đòi hỏi bất cứ kỹ năng nào. Công ty gọi đây là “tuyển dụng mở”. Bất cứ ai đến xin việc cũng đều được nhận. Đôi khi, vì có nhiều người xin nên họ phải chờ đến khi có vị trí trống.

Công ty ai đến xin cũng được nhận vào làm
Thợ bánh Jackie tại xưởng Greyston Bakery ở Yonkers, New York.

Chủ tịch kiêm CEO Mike Brady của Greyston Bakery cho biết, công ty nâng tầm chính sách này bằng cách lập "Trung tâm tuyển dụng mở" vào mùa hè năm nay.

“Trung tâm tuyển dụng mở tạo cơ hội cho mọi người, từ phụ nữ, nam giới, người da màu, người thuộc mọi tôn giáo và xu hướng tình dục, người nhập cư và tị nạn, cựu chiến binh, những người thiệt thòi về kinh tế, người có lịch sử tù tội và tất cả người có sức khỏe không như đa số thông thường”, người đứng đầu hãng bánh liệt kê.

Đến nay, xưởng bánh đã có 36 năm hoạt động, Trong ngần ấy thời gian, Greyston tạo việc làm cho hơn 3.500 cá nhân và hơn 19.000 gia đình. Hiện nay, hơn 60% số thợ làm bánh của Greyston là người từng bị giam giữ.

“Mô hình tuyển dụng của chúng tôi được xây dựng nhằm trao cơ hội và hy vọng cho mọi người. Các doanh nghiệp phân biệt đối xử với những người có tiền án đang mất cơ hội làm việc với một nguồn tài năng tuyệt vời. Những người đã qua cải tạo thường rất có khả năng làm việc. Họ cần định hướng, hỗ trợ, quan tâm và lòng vị tha. Điều này cũng vượt ra ngoài phạm trù công việc. Những người đấy muốn tham gia vào các cộng đồng thịnh vượng và nhận ra bản thân đang có ích với gia đình, bạn bè”, Mike Brady phân tích.

Tại Greyston, nhiều nhân sự không ngại ngần khi nhắc lại quá khứ của mình. Ví dụ như thợ làm bánh Davone từng kiếm tiền bằng những cách phạm pháp và phải ngồi tù. Hay Dion, người sẵn sàng chia sẻ công việc tại đây đã giúp đời anh “sang trang” ngoạn mục như thế nào.

Công ty ai đến xin cũng được nhận vào làm
Thợ bánh Dion bên mẻ bánh Brownie chocolate.

Dĩ nhiên, Greyston không phải là một tổ chức từ thiện hay một doanh nghiệp phi lợi nhuận. Mike Brady cho biết công ty có doanh thu 20 triệu USD mỗi năm và lợi nhuận đã tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Các đối tác lớn của công ty bao gồm Ben & Jerry, Griffith Foods CleanCraft, Dịch vụ Cộng đồng Do Thái Westchester (WJCS) Paraco Gas, Kresge, Brothers My Keeper, REDF và quỹ Start Foundation.

Công ty đặc biệt có mối thâm tình với Ben & Jerry. Hàng năm, hai công ty đều tổ chức chương trình trao đổi nhân viên ngắn hạn để giúp nhân viên học hỏi lẫn nhau. Nhân viên của Greyston đến Ben & Jerry để học về cách thức làm việc chăm chỉ, đáp ứng nhu cầu lớn của tổ chức. Ngược lại, nhân viên hãng kem đến thăm xưởng bánh để tìm hiểu về chính sách tuyển dụng mở.

Theo VnExpress.net

Trường Cao đẳng Dầu khí giới thiệu về nghề hàn
PVC và những giải pháp căn cơ