Công điện khẩn của Tổng cục Đường bộ về chủ động đối phó mưa lũ

16:49 | 29/07/2015

848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những ngày tới, tại Quảng Ninh và một số địa phương khu vực Bắc bộ sẽ tiếp tục mưa to và rất to, để chủ động phòng tránh, khắc phục kịp thời thiệt hại do mưa lũ gây ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công điện khẩn gửi Cục Quản lý đường bộ I, các Sở Giao thông Vận tải.

23 người chết và mất tích do mưa bão ở Quảng Ninh

23 người chết và mất tích do mưa bão ở Quảng Ninh

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính tới 7h ngày 29/7, trên địa bàn tỉnh đã có 17 người chết, 6 người mất tích do mưa lũ.

50 ngàn đồng để qua đoạn đường 50 mét ngập lụt ở Quảng Ninh

50 ngàn đồng để qua đoạn đường 50 mét ngập lụt ở Quảng Ninh

Lợi dụng nước ngập sâu, một số người “mở” dịch vụ đưa người qua đoạn đường ngập lụt với giá 50 nghìn đồng/người và xe.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ I, các Sở Giao thông Vận tải thực hiện các nội dung sau:

- Kiểm tra các tuyến đường được giao quản lý trong đó cần đặc biệt quan tâm đối với các tuyến đường huyết mạch.Tổ chức đoàn công tác do lãnh dạo Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải làm trưởng đoàn trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ và bảo đảm giao thông tại vị trí mưa lũ gây ra.

- Tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sụt lở đất, lũ quét để có phương án phân luồng giao thông từ xa.

- Cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực giao thông có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, nhất qua ngầm, tràn; thực hiện phân luồng giao thông cho các phương tiện có trọng tải lớn, không đi vào các tuyến đường xung yếu bị ngập nước, đứt đường, trôi cầu nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, cũng như đảm bảo an toàn công trình giao thông.

- Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chuẩn bị nhân lực vật tư, trang thiết bị, máy móc sẵn sàng để bảo đảm giao thông khi có sự cố lũ quét, sạt lở đất đá, trôi cầu, đứt đường xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc, báo cáo thường xuyên tình hình khắc phục của mưa lũ.

P.V

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc