Công điện của Thủ tướng về thi hành Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi

19:45 | 02/01/2015

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có Công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Bộ ngành liên quan cùng một số cơ quan báo chí về việc triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).

Công điện nêu rõ, từ ngày 1/1/2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế bắt đầu có hiệu lực sau khi đã được Quốc hội khóa XIII thông qua. Để bảo đảm việc triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT kịp thời, thống nhất, đúng quy định, không ảnh hưởng đến việc tham gia BHYT của nhân dân, cũng như hoạt động tổ chức khám chữa bệnh BHYT...

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. 

Quầy làm thủ tục dành cho bệnh nhân bảo hiểm y tế.

Trong đó lưu ý chỉ đạo việc lập danh sách người tham gia BHYT theo đúng quy định của Luật đồng thời chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi người có thẻ BHYT. Nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thì chủ động giải quyết. Những địa phương có tỷ lệ bao phủ BHYT dưới 60% số dân thì cần tuyên truyền mạnh mẽ, khuyến khích người dân tham gia nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao tỷ lệ người tham gia BHYT và chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT tại địa phương.

Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, báo cáo Thủ tướng tình hình thực hiện Luật BHYT trong cả nước.

Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế chỉ đạo các cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền; cùng với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân chủ động tuyền truyền, thông báo kịp thời về những nội dung mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn để người dân biết, chủ động tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương tổ chức thực hiện Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn của Bộ, Chính phủ; đảm bảo việc tham gia và quyền lợi khám chữa bệnh của nhân dân…

Tú Anh (tổng hợp)