Công an vào cuộc vụ các cháu nhiễm HIV bị bạo hành

14:21 | 07/04/2015

1,099 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/4, Báo Tuổi Trẻ TP HCM phát đoạn clip của nhóm phóng viên thực hiện về việc nhiều trẻ em nhiễm HIV bị các bảo mẫu hành hạ trong lúc cho ăn. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã vào cuộc để xác minh và xử lý vụ việc.

Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

Đoạn clip phản ánh những bảo mẫu tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (đường Bà Giang, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) đã có hành vi bạo hành các cháu khi cho ăn, uống. Các bảo mẫu đã dùng tay đánh vào đầu, chân và tát vào mặt các cháu bị nhiễm HIV. Hành động của bảo mẫu tại Trung tâm đã gây bức xúc trên các diễn đàn mạng

Chiều 6/4, bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin đã tạm đình chỉ công việc của 5 bảo mẫu và yêu cầu những người có liên quan phải làm báo cáo giải trình. Các bảo mẫu thừa nhận đoạn clip do nhóm phóng viên Báo Tuổi Trẻ quay là có thực.

Do trong lúc cho các cháu ăn, các bảo mẫu nóng giận nên đã có những hành động như trên. Trung tâm của báo cáo vụ việc nói trên lên các cơ quan chức năng của quận và thành phố.

Cùng ngày, Công an phường Linh Xuân (quận Thủ Đức) đã làm việc với Ban Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân. Trung tâm này thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP HCM và đang nuôi dưỡng 120 cháu bé nhiễm HIV từ sơ sinh đến 16 tuổi.

Tại Trung tâm có 15 bảo mẫu làm nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu.

Tân Châu (tổng hợp)