Công an TP HCM diễn tập xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự

08:13 | 02/12/2014

1,630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 1/12, Công an TP HCM tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn khu vực trung tâm thành phố, các quận 5, 7, Bình Thạnh, Tân Bình.

Buổi diễn tập có sự tham gia của lực lượng quân đội, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP HCM, các sở, ngành liên quan tổ chức huấn luyện và thực hành “Phương án xử lý tình huống đua xe trái phép, gây rối trật tự, phá hoại, kết hợp diễn tập khu vực phòng thủ TP HCM năm 2014.

Lực lượng chức năng chốt chặn trên đường Lê Duẩn giao cắt với đường Hai Bà Trưng

Tại khu vực trung tâm thành phố, từ sau 22h, lực lượng diễn tập bắt đầu chốt chặn các tuyến đường Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Du, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… để đảm bảo các tuyến đường tại khu vực Nhà thờ Đức Bà và công viên 30/4 bị cô lập.

Công an TP HCM cho rằng tối 1/12, các lực lượng tham gia diễn tập chỉ mới bắt đầu huấn luyện, nên các báo, đài không được tiếp cận chụp ảnh, quay phim. Đến tối thứ 5 sẽ tổng duyệt. Còn cuộc diễn tập chính thức sẽ bắt đầu vào 22 giờ đêm 6/12, kéo dài đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau.

Theo Công an TP HCM, đây là cuộc diễn tập thường niên nhằm kiểm tra cơ chế phối hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng bảo vệ pháp luật; răn đe các thành phần xấu.

Mỗi năm diễn tập theo một chủ đề và chủ đề năm nay là xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, đua xe trái phép, tụ tập động người bằng xe cơ giới, chống người thi hành công vụ.

Điểm mới của cuộc diễn tập năm nay so với các năm trước là diễn tập vào ban đêm thay vì ban ngày, không diễn ra theo kịch bản định sẵn mà tiến hành bí mật, bất ngờ cho sát với thực tế.

CSGT phân luồng sau khi chốt chặn

CSGT chốt chặn tại các ngả đường

Khu vực diễn tập được rào chắn nghiêm ngặt

Nguyễn Hiển