Công an theo dõi chặt hoạt động của nhóm đăng tin "thương vụ lan 31,5 tỷ"

06:58 | 24/03/2021

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan thông tin vụ giao dịch lan đột biến trị giá hơn 31,5 tỷ đồng đăng tải trên Facebook chỉ là tin bịa đặt "câu like", lãnh đạo Huyện ủy Lắk yêu cầu công an theo dõi sát hoạt động của nhóm này.

Ngày 23/3, ông Võ Ngọc Tuyên - Bí thư Huyện ủy Lắk, cho biết, đã yêu cầu lực lượng công an huyện theo dõi chặt chẽ, nắm bắt hoạt động của nhóm người đăng tải thông tin "thương vụ" giao dịch lan đột biến với giá hơn 31,5 tỷ đồng gây xôn xao trên mạng xã hội.

Công an theo dõi chặt hoạt động của nhóm đăng tin thương vụ lan 31,5 tỷ - 1
Hình ảnh buổi giao dịch lan trên 31,5 tỷ đồng được xác định là không có thật.

Cũng theo ông Tuyên, việc giao dịch lan đột biến này hoàn toàn không có thật. Còn theo xác minh của lực lượng Công an huyện Lắk (Đắk Lắk), nhóm người đăng thông tin vụ mua - bán lan với giá trị "khủng" thực chất chỉ để "câu like" trên mạng xã hội Facebook.

Lãnh đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk cho rằng, nếu chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin vụ giao dịch lan đột biến gây ảnh hưởng đến bị hại (người chơi lan, hội chơi lan huyện Lắk hay cá nhân, tổ chức nào đó); hoặc thông tin gây mất trật tự xã hội thì những bị hại có ý kiến hoặc đơn gửi đến, đơn vị sẽ có thẩm quyền căn cứ để xử lý chủ tài khoản này theo quy định.

Liên quan vụ việc, một đại diện của Câu lạc bộ hoa lan tỉnh Đắk Lắk thừa nhận, trên địa bàn có hiện tượng thổi giá bán lan đột biến và tại Đắk Lắk từng có một số buổi giao dịch hoa lan trị giá trên dưới 10 tỷ đồng nhưng không tổ chức rầm rộ. Riêng thông tin mức giao dịch lên tới trên 30 tỷ đồng thì câu lạc bộ chưa nắm được thông tin.

Vị đại diện này cũng khuyến cáo người dân nếu không hiểu biết về hoa lan, không nắm được xu thế thị trường... thì không nên lao vào việc mua lan đột biến kẻo "tiền mất tật mang".

Như đãđưa tin, vào ngày 22/3, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh của một buổi giao dịch lan đột biến tại huyện Lắk (Đắk Lắk) với trị giá 31,5 tỷ đồng gây xôn xao mạng xã hội. Tuy nhiên, khi cơ quan công an vào cuộc thì xác định thông tin vụ mua bán không có thực, việc đăng thông tin lên Facebook chỉ là hình thức "câu like".

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan