Con gái ông Obama sẽ bị bắt cóc và hãm hiếp nếu Mỹ đánh Syria

18:04 | 08/09/2013

762 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cố vấn nhà lãnh đạo tinh thần Iran Ayatollah Khamenei về các vấn đề chiến lược, Ali-Reza Forgani, công bố trên blog cá nhân hàng loạt lời đe dọa nhắm vào Mỹ và Tổng thống Obama. Trong đó có một lời đe dọa rằng trong trường hợp Mỹ tấn công vào Syria, cô con gái của ông Obama là Natasha sẽ bị bắt cóc và hãm hiếp.

>> Mỹ phát hiện kế hoạch của Iran trả thù cho Syria

Ông Obama và con gái Natasha

Trong blog cá nhân, Forgani viết rằng nếu Syria bị tấn công, trong vòng 21 giờ trên toàn thế giới sẽ diễn ra những vụ bắt cóc người thân và con cái của chức sắc Mỹ. Còn 18 giờ sau đó, chính phủ Mỹ sẽ nhận được ảnh chụp các con tin này với tay chân bị cắt rời - cố vấn của Đại giáo chủ Ayatollah Khamenei hứa hẹn.

Lời đe dọa gây sốc nhắm vào gia đình ông Obama tung ra trong bối cảnh có thông tin tình báo Mỹ bắt được mật lệnh từ Iran gửi các chiến binh Iraq để đánh vào các cơ quan Mỹ ở Baghdad nếu Mỹ tấn công Syria.

Các đại diện của quân đội Mỹ đang cố gắng đoán trước phản ứng tiềm năng của Syria, Iran và các đồng minh, tăng cường theo dõi hạm đội tàu cao tốc cỡ nhỏ của Iran trong vịnh Ba Tư, triển khai cách tàu chiến Mỹ không xa. Quân đội Mỹ đã chuẩn bị lực lượng thủy quân lục chiến và các đơn vị khác để hỗ trợ di tản cơ quan ngoại giao trong trường hợp cần thiết.

Trong ngày 6/9, Mỹ đã công bố lệnh cảnh báo các công dân không nên đến Liban và Thổ Nhĩ Kỳ vì những quan ngại bạo động có thể xảy ra tại hai nước này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho phép những nhân viên không cần thiết rời khỏi hai nước vì có những đe dọa đối với những cơ sở của Mỹ tại đó.

Mỹ cho biết những bước này được thực hiện để phòng ngừa những bạo động có thể xảy ra. Cảnh báo được ban hành giữa lúc chính quyền Obama và Quốc hội Mỹ đang nghiên cứu việc có thể tấn công quân sự vào Syria.

Cảnh báo khuyến cáo các công dân Mỹ ngưng đến miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, giáp ranh với Syria. Cảnh báo cũng cho biết có khả năng lớn về những cuộc tấn công vào công dân Mỹ tại Liban, nơi nhiều tổ chức cực đoan như Hezbollah đang hoạt động.

Những nhân viên Mỹ không cần thiết và gia đình được lệnh rời khỏi Beirut, thủ đô Liban, và những người còn ở lại được khuyến cáo hạn chế việc đi lại trong nước.

Bộ Ngoại giao nói sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và có thể điều chỉnh thêm về tình trạng an ninh.

Th.Long

AFP, RIA Novosti