"Con chim mặt ngu" đã bay rồi...

09:00 | 11/02/2014

3,516 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đúng như tuyên bố của tác giả, vào lúc 0h30 phút ngày 10/2 (giờ Việt Nam), người dùng khi truy cập vào Google Play Store và App Store đã không thể tìm thấy trò chơi Flappy Bird. Nhiều người hâm mộ “chú chim mặt ngu” (tên gọi Việt hóa quen thuộc của nhân vật Flappy Bird) đã phải đón nhận sự thật và bày tỏ sự nuối tiếc lẫn hổ thẹn khi game này đã bị gỡ bỏ.

Flappy Bird đã chính thức bị khai tử sau vài tháng tạo nên cơn sốt khắp thế giới và sau chỉ 4 ngày ở Việt Nam.

 

Quyết định gỡ bỏ Flappy Bird sau 2 tuần dẫn đầu danh sách ứng dụng miễn phí trên App Store và Google Play với doanh thu 50.000 USD quảng cáo mỗi ngày của Nguyễn Hà Đông đã khiến vô số người luyến tiếc. Ngay sau khi Hà Đông tuyên bố gỡ bỏ ứng dụng này trên các ứng dụng, nhiều người chơi đã chia sẻ sự bất ngờ và tiếc nuối. 

Trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội, một số người cho rằng, có lẽ tác giả Flappy Bird đã "kiếm đủ" nên dừng tay, một số người lại cho rằng do vấn đề pháp lý nên tác giả phải gỡ bỏ.  Tuy nhiên, trái với nhiều ý kiến trên, nhiều bạn trẻ chia sẻ sự tiếc nuối khi phải chia tay với trò chơi này: "Tiếc thật, mình vừa mới biết và mê game này thì lại bị gỡ".

Độc giả Minh Châu chia sẻ: “Em cảm thấy rất tiếc bởi đó là con đẻ tinh thần của anh Hà Đông. Với lại, đây đang là trò chơi được em và nhiều bạn trẻ yêu thích suốt thời gian qua. Giá như anh ấy có thể suy nghĩ lại…”.

Còn độc giả Chung Le cho rằng: “Có thể việc gỡ bỏ của anh Hà Đông liên quan tới việc anh ấy chưa sẵn sàng cho sự nổi tiếng của mình. Bạn biết đấy, khi bạn nổi tiếng, cuộc sống riêng tư của bạn cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Mình tôn trọng quyết định của anh ấy”.

Trên các diễn đàn về game hoặc thiết bị di động, những chủ đề nói đến Flappy Bird được tham gia rất sôi nổi.

Thành viên Quốc Đại đưa ra quan điểm: "Chả có gì phải ném đá game này cả, cũng có nhiều game vi phạm bản quyền đấy nhưng tại sao Flappy Bird vẫn thành công hơn? Nếu chỉ vì một số hòn đá nhỏ mà phải mất đi thành tựu này thì thật là tiếc".

Nhiều fan hâm mộ của trò chơi này đã đăng tải những bình luận bày tỏ sự tiếc nuối ngay tại gian ứng dụng này. “Xin chào lập trình viên đã tạo ra Flappy Bird và những người khác. Tôi nghe nói trò chơi này sẽ bị gỡ xuống và tôi không muốn thế. Trò chơi này nhiều lúc gây phiền nhiễu nhưng đó cũng chính là lí do tôi thích nó. Tôi hy vọng đó là tin đồn và bạn không nên gỡ trò chơi này. Cái mà tôi học được từ game này là lòng kiên trì, cố gắng vượt qua những thử thách khi liên tục vấp ngã. Nó đã dạy tôi phải di chuyển từ tốn vì sẽ ngã đau khi vội vàng. Nó dạy tôi rằng khi đã đạt được mục tiêu, cần phải cố gắng hơn để đạt được thành tích cao hơn và không bao giờ dừng lại khi còn có thể”, một game thủ nickname Hona Lolo chia sẻ.

Ngoài sự tiếc nuối, một số bạn trẻ tỏ ra đồng cảm với tác giả, qua đó lên án sự chê bai, vùi dập của dư luận:

"Tiếc quá, có lẽ tác giả không chịu được áp lực chê bai của dư luận. Truyền thông như một con dao 2 lưỡi, có thể đưa một người từ vinh quang xuống địa ngục, Flappy Bird  cũng vậy!".

"Thử hỏi cách đây vài tháng trước, khi game chưa nổi tiếng, sao không ai bảo game này nhái các game khác, đến giờ người ta nổi tiếng có ít doanh thu mọi người soi mói. Cần xem lại bản thân khi săm soi nhé!".

"Người Việt mình ơi đừng đố kỵ nhau nữa, mà hãy tự hào rằng đó là game Việt Nam, rằng nó đã ra toàn cầu và được người dùng trên toàn thế giới yêu thích. Hà Đông ơi, đừng gỡ Flappy Bird khỏi App, nếu gỡ là bạn không dám tự tin là người Việt Nam?", độc giả Minh Thành chia sẻ.

Không chỉ một mình ý kiến của Minh Thành mà còn rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thất vọng về cách cư xử của một bộ phận người dân Việt trước sự thành công của Flappy Bird và mong Hà Đông nên suy nghĩ lại.

"Ý tưởng thiết kế sản phẩm gì cũng có thể trùng nhau huống gì là một game nhỏ như Flappy Bird. Cứ cho rằng Flappy Bird ăn theo đi nhưng điều quan trọng là hiệu ứng mà nó tạo ra, cơn bão mà nó đã dấy lên trên toàn thế giới? Sao mấy trò trước lại không đạt được thành công vang dội như thế? Người dùng như mình chẳng quan tâm lắm đến việc nó giống trò chơi nào ra đời trước, chỉ quan tâm chơi trò nào thích hơn, thế thôi!  Mấy ngày qua đọc báo, đọc bình luận của mọi người mà thất vọng. Không thấy phân tích chuyên môn mà chỉ toàn bình luận chê bai, dìm hàng trò chơi Việt. Đó toàn là những người nhỏ nhen, đố kỵ với thành công của người khác", bạn Huy Minh bình luận.

Độc giả Diệp Mai cũng có cái nhìn sâu sắc: "Việt Nam lại để mất một cơ hội để khẳng định mình với thế giới rồi! Đất nước mình nhỏ bé không chỉ vì diện tích mà do những con người mang tư tưởng quá nhỏ nhen làm đất nước mất đi bao cơ hội phát triển. Đáng buồn thay!"

Độc giả Dũng Minh ngán ngẩm chia buồn cùng những bạn đam mê game Flappy Bird: "Anh chàng Đông công nghệ thật là mẫu người đáng ghét, nhưng tôi cảm thấy sao tính cách gã này giống mình quá. Xin chia sẻ sự bất lực của tôi trước đám đông đang hò hét."

Sau sự quan tâm thái quá, có vẻ cộng đồng mạng tỉnh ra và đã quay sang chia sẻ với Nguyễn Hà Đông. Hi vọng "cú sốc Flappy Bird" sẽ không lặp lại!

Nguyễn Linh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc