Cơ sở của đại sứ quán Mỹ tại Myanmar bị nã đạn

22:58 | 27/03/2021

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm Mỹ thuộc đại sứ quán Mỹ ở thành phố Yangon, Myanmar hôm nay đã bị nã đạn khi các cuộc biểu tình phản đối binh biến tiếp tục nổ ra.
Cơ sở của đại sứ quán Mỹ tại Myanmar bị nã đạn - 1
Các cuộc biểu tình phản đối binh biến ở Myanmar tiếp tục diễn ra (Ảnh: Reuters).

"Chúng tôi xác nhận Trung tâm Mỹ ở Yangon đã bị nã đạn vào hôm nay 27/3. Không có ai bị thương. Chúng tôi đang điều tra vụ việc", Reuters dẫn lời người phát ngôn đại sứ quán Mỹ tại Myanmar Aryani Manring cho biết.

Mỹ là một trong những quốc gia gay gắt lên án tình hình bạo lực ở Myanmar. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã liên tục áp lệnh trừng phạt nhằm vào các tướng lĩnh Myanmar và các doanh nghiệp có liên quan đến lợi ích của quân đội quốc gia Đông Nam Á này. Washington đề nghị quân đội Myanmar lập tức trả tự do cho các quan chức dân chủ và khôi phục nền dân chủ.

Myanmar lún sâu vào khủng hoảng kể từ sau cuộc binh biến ngày 1/2 kéo theo làn sóng biểu tình. Hãng tin Myanmar Now cho biết, 91 người biểu tình đã thiệt mạng chỉ riêng trong ngày hôm nay. Trong đó, ít nhất 29 người thiệt mạng ở Mandalay, 24 người ở Yangon. Đây có thể coi là ngày đẫm máu nhất kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối binh biến nổ ra gần 2 tháng qua. Theo các tổ chức nhân quyền, số người biểu tình thiệt mạng ở Myanmar có thể đã vượt 400 người.

Bất chấp cảnh báo trước đó của quân đội, người biểu tình tiếp tục xuống đường phản đối chính quyền quân sự vào Ngày Lực lượng Vũ trang. Trong khi đó, phát biểu tại lễ duyệt binh diễn ra hôm nay ở thủ đô Naypyidaw, Thống tướng Min Aung Hlaing, người đang nắm quyền lãnh đạo Myanmar, tuyên bố, quân đội sẽ bảo vệ người dân và phấn đấu cho nền dân chủ. Người đứng đầu chính quyền quân sự Myanmar cũng cam kết tổ chức bầu cử, nhưng không ấn định thời gian cụ thể.

"Quân đội Myanmar tìm cách chung tay với toàn bộ đất nước để bảo vệ nền dân chủ. Các hành động bạo lực ảnh hưởng đến sự ổn định và an ninh để đòi yêu sách là không thể chấp nhận được", tướng Hlaing phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp ngày 27/3.

Theo Dân trí