Cô nàng 9X và hành trình đi nhờ xe khám phá thế giới

15:07 | 25/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khám phá những vùng đất mới, những điểm đến hấp dẫn luôn là sự lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay, nhưng sẽ thế nào nếu như một cô gái với dáng người nhỏ bé thực hiện hành trình "hitchhiking" - đi nhờ xe qua 13 nước Châu Âu một mình? Thật không tưởng, nhưng đó lại là những gì mà cô bạn Mai Lan (1993) này đã làm được.

“Hitchhiking” qua 13 nước Châu Âu

Có rất nhiều cách để bạn khám phá những vùng đất mới, nhưng Mai Lan lại khiến nhiều người cho rằng cô đang quá “liều mình” khi thực hiện hành trình không tưởng bằng những chuyến xe đi nhờ.

Thay vì phân bua, giải thích, những gì mà cô gái này làm được đã chứng minh rằng: Không điều gì là không thể. Đối với Mai Lan, du lịch không chỉ là việc bạn đi nghỉ dưỡng, thưởng thức cảnh đẹp, điều mà bạn nhận được còn nhiều hơn thế.

co nang 9x va hanh trinh di nho xe kham pha the gioi
Cô nàng Khổng Mai Lan

Sau khi thử thách bản thân với "hitchhiking" qua 7 nước Đông Nam Á cùng một người bạn dày dạn kinh nghiệm, Mai Lan đã quyết định tiếp tục những trải nghiệm tại Châu Âu.

Chia sẻ về lý do lựa chọn hình thức "hitchhiking", Mai Lan cho biết: “Sẽ không có một hình thức di chuyển nào mang lại sự kết nối với con người tuyệt vời đến vậy. Người ta dừng lại cho bạn đi nhờ xe vì lòng tốt, và bạn lên xe họ bằng sự tin tưởng. Mỗi ngày trên đường, niềm tin vào con người lại lớn dần lên. Tưởng tượng trong một thế giới, con người luôn trao nhau những nụ cười và sống không cần nghi ngờ. Mình hẳn đã sống trong một thế giới như vậy.”

co nang 9x va hanh trinh di nho xe kham pha the gioi

Một lý do khác khiến cô gái này này quyết định lựa chọn hình thức "hitchhiking" chính là việc tiết kiệm chi phí di chuyển một cách đáng kể, đặc biệt là khi ghé thăm các nước Châu Âu đắt đỏ.

Thay vì việc lên kế hoạch và ấp ủ chúng cả năm trời, đúng với tính cách và phương châm của những người trẻ: Khi có cơ hội, đừng ngần ngại, hãy nắm bắt và thực hiện chúng.

“Không có gì ấm áp bằng sự hào phóng của người nghèo!”

Nếu dùng một từ để miêu tả về Mai Lan thì chắc sẽ là “can đảm”. Bởi, đối với một người con gái, việc thực hiện chuyến đi du lịch tự túc qua rất nhiều quốc gia trong một thời gian dài với cách thức đi nhờ xe quả thật đáng nể.

co nang 9x va hanh trinh di nho xe kham pha the gioi

Nhớ lại hành trình của mình, Mai Lan chẳng giấu diếm: “Ngoài những chuyến đi thuận buồm xuôi gió, cũng không thể thiếu những khoảnh khắc khiến mình phát khóc, như lần qua đêm ở trạm xăng đường cao tốc ở Ý, hay co ro dưới gầm cầu trạm xe bus ở Viên, Áo. Thậm chí, vài lần gặp phải tình trạng không còn một đồng trong túi.”

co nang 9x va hanh trinh di nho xe kham pha the gioi
Những bức ảnh được chụp trong hành trình của Mai Lan

Trong suốt những ngày tháng rong ruổi, cô bạn 9X cảm nhận được tình cảm gắn kết, sự giúp đỡ, lòng tốt giữa người với người, không phân biệt tuổi tác, ngôn ngữ hay quốc gia.

“Có một lần đi qua thành phố Ouarrzazate, một cửa ngõ dẫn đến sa mạc Sahara, mình và người bạn đồng hành được người dân địa phương đồng ý cho ngủ lại qua đêm. Họ dẫn hai đứa về một ngôi nhà lụp xụp. Trong nhà không có đồ đạc, sàn nhà rộng khoảng 8m2 và trải một chiếc thảm cũ. Nhưng, điều làm bọn mình nhớ mãi là họ rất nghèo nhưng vẫn nhiệt tình và thân thiện mời bọn mình ăn bữa tối, dù chẳng có gì đâu ngoài canh đậu trắng và bánh mì. Lúc ấy nghĩ đến câu nói: “Không có gì ấm áp bằng sự hào phóng của người nghèo” chẳng sai chút nào”, Mai Lan chia sẻ.

co nang 9x va hanh trinh di nho xe kham pha the gioi

Gần một năm rưỡi vừa đi, vừa làm việc, vừa kết bạn và khám phá 22 đất nước, 3 châu lục, nhưng chưa bao giờ Mai Lan có suy nghĩ hay cảm giác muốn dừng lại vì mệt mỏi hay uể oải. Bởi với cô gái ấy “Mỗi ngày lên đường lại là một ngày vui!”

Từ những chuyến đi như vậy, chúng ta có thêm hiểu biết về cuộc đời, về con người, về tri thức và cũng để thấy rằng bản thân thật nhỏ bé và khiêm nhường trước thế giới rộng lớn.

Nam Phương

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]