Cổ động viên Anh – Nga choảng nhau kịch liệt trước giờ bóng lăn

20:12 | 11/06/2016

2,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cổ động viên hai đội tuyển bóng đá Anh và Nga đã giao tranh dữ dội vào tối thứ Sáu ở một quán rượu tại Marseille, Pháp, nơi hai đội sẽ gặp nhau ở vòng đấu bảng Euro 2016 vào tối nay theo giờ địa phương. 
tin nhap 20160611201016
Quán rượu, nơi xảy ra cuộc đụng độ

Cuộc ẩu đả đã được một người dân sở tại ghi hình và đoạn băng video cho thấy hai bên đã choảng nhau bằng ghế ngồi và ném pháo hoa cầm tay vào nhau.

Ngay lập tức, khoảng 200 cảnh sát đã xuất hiện, chốt chặn, phong tỏa đoạn đường nơi xảy ra “chiến sự”. Vì “cuộc chiến” quá dữ đội nên cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để “hạ nhiệt” cả hai bên .

Quán rượu, nơi xảy ra cuộc đụng độ, bị phá hủy gần như hoàn toàn.

Được biết, trong lực lượng tham gia giải quyết cuộc xung đột này co khá nhiều nhân viên Bộ Nội vụ Nga, được “cài cắm” ở Marseilles để hỗ trợ cảnh sát Pháp xử lý những rắc rối có liên quan đến cổ động viên Nga. Họ đã sử dụng tiếng Nga (và một số công cụ hỗ trợ cần thiết) để đưa đám đông cổ động viên đội Nga ra xa khỏi khu vực “chiến địa” và tạm giữ một số đối tượng quá khích, đồng thời giúp cứu chữa những người bị thương.

Đoạn video do người dân quay được cho thấy hai bên đã dùng ghế ngồi bằng sắt nện nhau, khiến có người toác da đầu, máu chảy đầy mặt.

Để giải tán nhóm cổ động viên Anh, cảnh sát Pháp đã sử dụng hơi cay, vũ khí không sát thương và huy động rất nhiều chó nghiệp vụ.

Cổ động viên bóng đá của Anh xưa nay nổi tiếng hung hăng, manh động. Bi kịch ở Heysel là một thí dụ điển hình. Tại trận chung kết Cup C1 châu Âu giữa Liverpool và Juventus được tổ chức tại SVĐ Heysel ở thủ đô Brussels của nước Bỉ vào ngày 29/5/1985, nhóm cổ động viên Anh đã tấn công các cổ động viên Ý bằng gạch đá, gậy gộc, dao… ngay trên khán đài, làm 39 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương. Sự kiện này đã khiến các CLB Anh bị UEFA cấm thi đấu suốt một thời gian dài trên các đấu trường châu Âu.

Vào rạng sáng ngày thứ bảy, 11/6 (theo giờ Việt Nam), tại sân vận động Velodrome của thành phố Marseille sẽ diễn ra trận đấu vòng bảng của Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2016) giữa Anh và Nga. Hiện tại, ở Marseille đã có mặt khoảng 150 ngàn cổ động viên người Anh.

Đội tuyển Anh là một trong những ứng viên vô địch Euro kỳ này. Nếu đội tiến sâu vào trong giải, chắc chắn cảnh sát Pháp sẽ còn phải mệt dài hơi với lượng cổ động viên kéo sang nước chủ nhà tăng theo đà thắng lợi của tuyển Anh.

Thiện Tâm

RIA Novosti