BHXH Hà Nội:

Chuyển hồ sơ 2 doanh nghiệp nợ BHXH sang cơ quan điều tra

08:14 | 17/09/2018

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BHXH Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Công an Hà Nội phối hợp điều tra, xác minh nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động tại 2 doanh nghiệp nợ BHXH.
chuyen ho so 2 doanh nghiep no bhxh sang co quan dieu traHà Nội: Tăng cường thực hiện công tác BHYT học sinh, sinh viên
chuyen ho so 2 doanh nghiep no bhxh sang co quan dieu traBHXH Việt Nam: Tăng cường trách nhiệm trong tham gia đấu thầu mua sắm thuốc
chuyen ho so 2 doanh nghiep no bhxh sang co quan dieu tra4.300 bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả từ 200 triệu đồng trở lên

Hai doanh nghiệp bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra, xác minh đó là Công ty TNHH Bona Apparel Việt Nam và Công ty TNHH Tiến Đại Phát.

Cụ thể, Công ty TNHH Bona Apparel Việt Nam (có trụ sở chính tại Khu Láng Đầm, Cụm 7,8 thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Tính đến hết tháng 8/2018, công ty này đang nợ số tiền là 9.320.169.575 đồng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của 1.020 lao động đang làm việc và đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTNLĐ.

Công ty TNHH Tiến Đại Phát (trụ sở chính số 11/18/199 đường Hồ Tùng Mậu, tổ 3, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tính hết tháng 8, công ty này đang nợ số tiền là 1.266.519.027 đồng (19 tháng nợ BHXH).

chuyen ho so 2 doanh nghiep no bhxh sang co quan dieu tra
Ảnh minh họa.

Trước đó, BHXH Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp, như: đôn đốc, kiểm tra 2 doanh nghiệp này nhưng không có kết quả. BHXH thành phố đã thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành, thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt và kiến nghị Thanh tra Bộ Lao động Thương binh và xã hội xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp về hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp, nhưng đến tháng 8/2018, hai doanh nghiệp trên vẫn không thực hiện và tiếp tục vi phạm.

Việc doanh nghiệp cố tình vi phạm, không nộp tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, bởi trong số tiền gốc mà doanh nghiệp nợ BHXH thì có tới 1/3 là tiền thu của người lao động nộp.

Với những dấu hiệu vi phạm pháp luật của hai doanh nghiệp nêu trên, BHXH Hà Nội đề nghị Công an TP Hà Nội phối hợp điều tra, xác minh nhằm bảo đảm quyền lợi cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Anh