Chuyện hiếm ở Hà Nội: 2 lần mất xe đều được công an tìm thấy

15:51 | 13/12/2012

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cùng một chiếc xe và mất ở một địa điểm nhưng đều được lực lượng công an báo tin đã tìm thấy. Lần thứ nhất sau hai năm mới tìm thấy và lần thứ hai thì chỉ sau một tháng...

Khoảng 21h ngày 12/12, Tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lê Văn Hoan làm chỉ huy, chốt trực tại nút giao thông Mai Động – Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), phát hiện đối tượng một nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Honda WaveS không có biển kiểm soát nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Đối tượng Nguyễn Chí Mạnh.

 

Người điều khiển xe này khai nhận tên là Nguyễn Chí Mạnh (ở số nhà 32, đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi áo của thanh niên này cất giấu một bình xịt hơi cay. Khi tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ xe Mạnh ấm ớ và nói rằng: “Em bỏ quên ở nhà”.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Trung tá Lê Văn Hoan đã xác minh chiếc xe mà Mạnh điều khiển mang BKS: 30F4-4274 do anh Đinh Sơn Tùng (ở số nhà 11, khu tập thể Bưu Điện, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đứng tên đăng ký.

Chiếc xe hai lần mất cắp đều được tìm thấy

 

Khoảng 30 phút sau, anh Sơn Tùng đã có mặt tại chốt cùng đăng ký xe và làm rõ vụ việc. Theo đó, khoảng hơn một tháng trước, anh Sơn Tùng đi đến đường Bưởi (quận Ba Đình, Hà Nội) có việc riêng, do sơ ý nên kẻ gian đã lấy trộm chiếc xe này. Ngay sau đó, tổ công tác đã hướng dẫn thủ tục cho anh Sơn Tùng nhận lại xe.

Cảm động trước việc làm tận tụy của các chiến sĩ công an, anh Sơn Tùng đã viết một lá thư cảm ơn Tổ công tác Y7/141 nói riêng và Ban chỉ đạo 141 nói chung. Trong thư chủ nhân chiếc xe có viết: “Gia đình tôi vô cùng xúc động và hạnh phúc khi nhận được điện thoại của các chiến sĩ công an gọi lên nhận lại chiếc xe gia đình đã mất”.

Anh Đinh Sơn Tùng chủ nhân của chiếc xe đang được hướng dẫn thủ tục để nhận lại tài sản.

 

Theo anh Sơn Tùng tâm sự: “Đây là lần thứ hai em được lực lượng công an Hà Nội gọi điện nhận lại chiếc xe. Lần đầu mất xe là tháng 1/2010 khi anh dựng xe ở một cửa hàng ở số nhà 14 ngõ 462 đường Bưởi. Sau hai năm, chiếc xe của anh được lực lượng công an tìm thấy và gọi điện báo lên làm thủ tục nhận lại xe”.

Thiên Minh