Chuyên gia Cấn Văn Lực: Giá vàng sẽ biến động theo diễn biến dịch bệnh Covid - 19

15:05 | 26/02/2020

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực, cho biết, thời gian tới giá vàng sẽ biến động và sự biến động này - có thể tăng hoặc giảm - phụ thuộc lớn vào việc khống chế dịch Covid-19 của Trung Quốc như thế nào.    
chuyen gia can van luc gia vang se bien dong theo dien bien dich benh o trung quocGiá vàng SJC giảm tiếp 1 triệu đồng, xuống mức 46 triệu/lượng
chuyen gia can van luc gia vang se bien dong theo dien bien dich benh o trung quocGiá vàng hôm nay 26/2: COVDI-19 “gõ cửa” toàn cầu, giá vàng tiếp đà lao dốc
chuyen gia can van luc gia vang se bien dong theo dien bien dich benh o trung quocKhóc ròng vì mua vàng giá đỉnh

Theo ông Cấn Văn Lực, hiện nay thị trường vàng đầy biến động, tăng - giảm liên tục. Nguyên nhân chủ yếu do tâm lý e ngại về dịch bệnh Covid-19 của các nhà đầu tư khiến giá vàng thế giới tăng mạnh.

Ông Lực phân tích: “Năm nay có nhiều yếu tố bất định. Dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, theo đó nền kinh tế thế giới sẽ còn nhiều biến động. Theo tôi, thị trường vàng sẽ có xu thế tăng, lý do là tâm lý quan ngại của nhà đầu tư đối với tình hình dịch bệnh hiện nay”.

chuyen gia can van luc gia vang se bien dong theo dien bien dich benh o trung quoc
Giá vàng sẽ biến động theo diễn biến dịch bệnh ở Trung Quốc

Đưa ra khuyến cáo với nhà đầu tư, ông Cấn Văn Lực cho rằng, thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đã thua lỗ lớn do lướt sóng vàng. Vì thế ông khuyến cáo, mọi người nên hết sức thận trọng trong thời điểm này vì những rủi ro và biến động mạnh của giá vàng và nên đa dạng hóa đầu tư để hạn chế rủi ro.

Cũng theo ông Lực, hiện thị trường vàng Việt Nam có nhiều khác biệt so với trước đây. Cụ thể, vàng trong nước liên thông chặt chẽ với thế giới, chịu sự quản lý chặt chẽ của Nhà nước. Cho nên dù thị trường biến động mạnh, nhưng Việt Nam không bị tác động bởi những yếu tố vĩ mô.

Phân tích về việc tại sao thị trường vàng tăng đột biến, trong khi thị trường chứng khoán lại “đỏ sàn”, TS Cấn Văn Lực, cho biết: Đó là quy luật của nền kinh tế. Khi rủi ro tăng cao thì nhà đầu tư sẽ tìm nơi trú ẩn. Khi dịch bệnh phức tạp thì họ tìm cách đầu tư vào vàng. “Tâm lý bất an đã khiến nhà đầu tư bán chứng khoán để mua vàng, điều đó không có gì khó hiểu”, ông Lực nói.

Nguyễn Hưng