Chứng khoán sụt giá la liệt, cổ phiếu nhà Cường “đô la” lại gây bất ngờ

13:18 | 24/08/2018

373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù có sự nhập cuộc của dòng tiền bắt đáy, tuy nhiên VN-Index vẫn tạm dừng phiên giao dịch sáng 24/8 ở vùng giá đỏ khi mà phần lớn chứng khoán trên sàn HSX vẫn trong tình trạng giảm giá. Giữa bối cảnh đó, QCG của Quốc Cường Gia Lai lại gây bất ngờ khi hồi phục sau chuỗi ngày đi xuống.
Chứng khoán sụt giá la liệt, cổ phiếu nhà Cường “đô la” lại gây bất ngờ
Cổ phiếu của công ty Quốc Cường Gia Lai trong phiên sáng nay khởi sắc bất chấp phần lớn mã chứng khoán trên thị trường sụt giảm

Phiên giao dịch sáng nay 24/8 khép lại vẫn với tình trạng giằng co, tuy nhiên, bên bán đã thắng thế khi chỉ số VN-Index tạm đánh mất 1,69 điểm tương ứng 0,17% còn 985,67 điểm. Trên sàn HSX có tới 140 mã giảm giá so với 119 mã tăng.

Dù vậy, diễn biến chỉ số đã cho thấy những dấu hiệu tích cực khi phục hồi từ mức thấp nhất phiên là 892,88 điểm. Ngay tại thời điểm đó (11 giờ), dòng tiền bắt đáy nhập cuộc đã kéo chỉ số lên.

HNX-Index mặc dù tăng 0,61 điểm tương ứng 0,55% lên 111,13 điểm tuy nhiên, mức tăng này có được là nhờ vào lực kéo của các mã có vốn hóa lớn (ACB, CEO và PVS) trong khi có đến 72 mã giảm (14 mã giảm sàn) trên sàn này, áp đảo so với 46 mã tăng.

Thanh khoản thị trường được duy trì với 98,3 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HSX trong phiên sáng, giá trị giao dịch đạt 2.266,3 tỷ đồng. Con số này trên HNX là 27,2 triệu cổ phiếu tương ứng 426,78 tỷ đồng.

Việc các mã có vốn hóa lớn giảm (dù mức giảm không lớn) đã khiến tình hình thị trường trở nên bi quan hơn. VIC, VCB, SAB, VNM, ROS, CTG, VPB, BVH, KDC, MWG… đồng loạt “đỏ sàn”. Trong khi đó, mức tăng tại PLX, VRE, BID, CTD… vẫn chưa kéo được chỉ số VN-Index về mức tham chiếu.

Trong khi phần lớn chứng khoán trên sàn sụt giá thì QCG của Quốc Cường Gia Lai gây bất ngờ khi ngược dòng tăng 2% lên 8.600 đồng/cổ phiếu. Trước đó, mã này đã có chuỗi giao dịch bất lợi, không tăng giá suốt 5 phiên liên tục (4 phiên giảm).

Diễn biến QCG trước đó bất lợi do những thông tin bất lợi việc bị tạm ngừng cấp phép xây dựng và chuyển nhượng dự án bất động sản tại Tổ hợp Khu dân cư Thương mại – Dịch vụ đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Phản hồi từ đại diện QCG cho biết, công ty đã hoàn tất hạ tầng hơn một năm nay. Riêng phần điện, do vướng mắc về thủ tục thi công khiến công ty mới hoàn tất 95% phần ngầm và đang chờ giấy phép đào đường để thực hiện phần còn lại (gồm đào đường, đặt ống, kéo dây, đấu nối, đóng điện).

QCG đã ký thỏa thuận đấu nối các công trình điện tại dự án với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng ngày 30/7. Ngoài ra công ty đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép thi công lắp đặt đường dây trung, hạ thế và trạm biến áp lên Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng ngày 3/8 .

Cũng theo doanh nghiệp này, trên thực tế QCG đã chuẩn bị xong hết các vật tư, thiết bị, nhân công nhưng thủ tục cấp phép liên quan không thống nhất nên công ty không thể thực hiện.

Trở lại với thị trường chứng khoán, sáng nay cũng chứng kiến sự hồi phục của YEG (tăng 3.100 đồng) sau khi bị giảm kịch sàn phiên hôm qua. Tương tự, FLC cũng tăng nhẹ và có khớp lệnh gần 6,6 triệu cổ phiếu – mức khớp lệnh cao nhất thị trường.

Nhận định về thị trường hôm nay, Công ty chứng khoán VPBS vẫn duy trì quan điểm thị trường có thể duy trì đà tăng điểm trong biên độ hẹp ở hiện tại nếu không có thêm yếu tố bất ngờ theo hướng xấu.

Trong khi đó, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời ngắn hạn để bảo vệ thành quả đối với các mục tiêu ngắn hạn, đồng thời tiếp tục chú ý đến những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong nửa cuối năm 2018 trên nền tảng cơ bản.

Theo Dân trí

“Cứu” thị trường, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có hơn 2.600 tỷ đồng trong sáng nay
Đại gia Trịnh Văn Quyết bất ngờ có gần 400 tỷ đồng sau chuỗi mất tiền liên tục
Ông chủ mới của Sabeco bất ngờ mất hơn 1.300 tỷ đồng sáng nay