[Chùm ảnh] TP HCM: Đường hoa xuân lung linh trước giờ khai mạc

12:46 | 16/02/2015

1,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đường hoa Tết Ất Mùi tại TP HCM được khai mạc từ chiều 16/2 đến tối 22/2/2015, tức ngày 28 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết. Đường hoa được thiết kế với ba phân đoạn chính: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Do đường Nguyễn Huệ đang trong giai đoạn thi công thành quảng trường đi bộ nên đường hoa truyền thống Tết Ất Mùi 2015 được tổ chức trên đường Hàm Nghi, đoạn từ Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu, dài 510 m.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ. Gia đình dê được phối màu bạc kết hợp với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng mà ban tổ chức gửi đến mọi người trong năm mới.

Một số hình ảnh đường hoa Hàm Nghi trước giờ khai mạc:

Linh vật năm 2015 rực sáng trên đường hoa Hàm Nghi.

Suối hoa tuôn trào.

Hình ảnh cuộc sống thân quen của đô thị được đưa vào đường hoa.

Không thể thiếu trong đường hoa là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt.

Hình ảnh con đò nhỏ, cây cầu dừa thắm đượm tình quê.

Góc quê bình yên

Đóa cúc vàng khổng lồ nằm trên đồi cát trắng thể hiện hào khí năm mới.

Đóa cúc rực rỡ trước ánh đèn.

 Hình ảnh gia đình dê trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá hướng tới một năm mới, tương lai tốt đẹp.

Hình ảnh rặng chuối mang hương vị quê hương được đưa vào đường hoa.

Lũy tre xanh rực sáng giữa ánh đèn đô thị.

Mã hiệu hoa được sử dụng trên đường hoa để trang trí và thể hiện tính công nghệ của thời đại. Đường hoa sẽ sắp đặt một chỗ có hình tượng (icon) của một số loại hoa; du khách có điện thoại, iPad... kết nối Internet khi chụp ảnh những icon này thì máy sẽ quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang web của đường hoa tại địa chỉ www.duonghoanguyenhue.com để xem thêm thông tin, hình ảnh của sự kiện.

Xuyên suốt trong Vinh quang Việt Nam là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa, đặc biệt là metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP HCM.

Hưng Long (tổng hợp)