[Chùm ảnh] Lễ diễu hành mừng sinh nhật của Nữ hoàng Anh

20:14 | 11/06/2016

1,156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay, theo giờ London, hàng ngàn người đã tụ tập trên các đường phố London để dự buổi lễ Trooping the Colour - Lễ diễu hành mừng sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh. 

Trooping the Colour là một buổi lễ truyền thống của Vương quốc Anh từ những năm 1660. Đây là buổi lễ mừng sinh nhật chính thức của các thành viên hoàng tộc sinh vào những tháng đông giá lạnh. Buổi lễ chính thức sẽ được tổ chức vào một ngày khác, với hy vọng rằng thời tiết lúc đó sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, đến năm 1901, lễ diễu hành mới thực sự trở thành truyền thống chúc mừng sinh nhật cho Hoàng tộc, khi vua Edward VII tổ chức ngày sinh vào tháng 5 hoặc tháng 6, thay vì ngày sinh nhật vào tháng 11.

Ngày 21/4/2016 là ngày sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, tuy nhiên đến ngày 11/6, buổi lễ mừng sinh nhật chính thức mới được tổ chức. Trong buổi lễ Trooping the Colour sáng nay, Nữ hoàng Anh cùng các thành viên gia đình hoàng tộc trên các cỗ xe ngựa đã đi qua nhiều con phố London. Buổi lễ Trooping the Colour lần này huy động tới hơn 1.600 binh sĩ, 300 con ngựa và hơn 400 nhạc công. Cũng tại buổi lễ này, công chúa nhỏ nước Anh - công chúa Charlotte đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong một sự kiện chính thức của hoàng tộc.

 

Hương Thu

Theo Daily Mail