Chủ tịch Triều Tiên sẽ thăm trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương Nga

18:42 | 22/04/2019

313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện Kremlin thông báo, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới thăm Nga vào cuối tháng này và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
chu tich trieu tien se tham tru so ham doi thai binh duong nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Thông báo trên không cho biết cụ thể thời gian và địa điểm sẽ diễn ra cuộc gặp, song ông Kim Jong-un được dự đoán sẽ có chuyến đi kéo dài 3 ngày tới thành phố Vladivostok và hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Putin có thể được tổ chức vào ngày 25/4.

Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, ông Kim Chang-son, người đóng vai trò như chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tới khảo sát một số địa điểm tại Vladivostok, bao gồm nhà hát Mariinsky, một công viên thủy sinh và trụ sở của Hạm đội Thái Bình Dương Nga.

Trước đó, ông Kim Chang-son cũng được nhìn thấy xuất hiện tại Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok hôm 21/4. Đây được xem như chuyến đi tiền trạm của quan chức Triều Tiên, trước khi ông Kim Jong-un bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga.

Được biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ di chuyển bằng tàu hỏa để tới Vladivostok vào ngày 24/4 và dự bữa tiệc với Tổng thống Putin trên đảo Russky ở ngoài khơi Vladivostok vào cuối ngày hôm đó.

Dự kiến, chuyến đi từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok bằng tàu của ông Kim Jong-un sẽ kéo dài từ 10-15 giờ đồng hồ.

Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Triều Tiên có thể diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Putin, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ gặp gỡ các sinh viên và nhà nghiên cứu Triều Tiên, cũng như tới thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng của Nga trước khi về nước vào ngày 26/4.

Vũ Lâm

YONHAP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc