Chủ tịch Đà Nẵng: Nhiều thông tin thiếu chính xác về dịch cúm do virus corona

17:22 | 27/01/2020

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Hiện nay, một số mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, đã tạo tâm lý bất an cho nhân dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra”.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chia sẻ như trên trong thư gửi các cơ quan báo, đài vào hôm nay (27/1), liên quan tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virut corona mới gây ra.

chu tich da nang nhieu thong tin thieu chinh xac ve dich cum do virus corona
Chủ tịch Đà Nẵng vừa có thư gửi các cơ quan báo, đài đề nghị hỗ trợ thông tin chính thức để người dân an tâm đón Tết, vui Xuân

Cụ thể, nội dung thư của Chủ tịch TP Đà Nẵng gửi các cơ quan báo, đài nêu, trong những ngày vừa qua, lãnh đạo chính quyền TP đã chỉ đạo các ngành, đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ nhằm chủ động ứng phó trước tình hình tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Các thông tin chỉ đạo của thành phố, ngành chức năng liên quan đã luôn được đa số thông tin báo chí kịp thời phản ánh, góp phần để người dân và du khách tiếp nhận thông tin chính thống, yên tâm đón Xuân.

Tuy nhiên, hiện nay, một số mạng xã hội lại đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, gây tâm lý bất an cho nhân dân về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Từ đó, đại diện lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng đề nghị báo chí hỗ trợ cùng thành phố trong việc cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, để cùng người dân an tâm đón Tết, vui Xuân.

Được biết, hôm nay (27/1), Công an TP Đà Nẵng cũng có cuộc họp bàn phương án phối hợp kịp thời với các ngành chức năng ứng phó trước tình hình liên quan dịch bệnh do virus corona mới gây ra.

Theo đó, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục bám sát, cập nhật tình hình dịch bệnh từ các cơ sở y tế, tăng cường quản lý cư trú, cập nhật số liệu người nước ngoài đến Đà Nẵng. Đồng thời, đấu tranh với các thông tin sai sự thật trên không gian mạng gây hoang mang dư luận, có các biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi trên.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc