Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo truy tìm kẻ phá hoại xe buýt trợ giá
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng nhận được văn bản trình báo của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị được giao vận hành xe buýt trợ giá của thành phố) về việc xe buýt bị tấn công, phá hoại.
Theo nội dung trình báo, vào hồi 18h45 ngày 20/9, xe buýt mang BKS 43B-031.76 lưu thông từ Bến xe Thọ Quang đến đường Phạm Hùng, khi đến điểm dừng xe buýt trên đường Ngô Quyền thì có một nam thanh niên không mặc áo, cầm đá và mã tấu lao thẳng về phía xe rồi đập phá.
![]() |
Đối tượng cởi trần cầm mã tấu đứng phía ngoài xe. (Hình ảnh trích xuất từ camera trên xe) |
Người này đuổi theo xe đến ngã tư đường Xô Viết Nghê Tĩnh - đường 2 tháng 9. Tại đây, một xe buýt trợ giá khác mang BKS 43B-029.13 dừng đèn đỏ cũng bị thanh niên này dùng dao chém. Hậu quả, xe buýt 43B-031.76 bị xước sơn và lún một số chỗ, xe 43B-029.13 bị vỡ 3 tấm kính.
Sau khi xảy ra sự việc, đơn vị vận hành tuyến buýt đã họp toàn bộ lái xe để nắm tình hình. Các tài xế đều cho hay, không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì trong quá trình vận hành xe buýt trợ giá của TP. Có một vài va chạm nhỏ khi tham gia giao thông nhưng tất cả đều được giải quyết ổn thỏa.
![]() |
Xe buýt bị đối tượng ném đá vỡ kính ở nhiều nơi. |
Để đảm bảo an toàn tính mạng của hành khách đi xe, tài sản xe buýt và an toàn trong hoạt động vận tải hành khách công cộng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra, ngăn chặn và có biện pháp xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, kể cả yêu cầu bồi thường thiệt hại. Giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị điều hành xe buýt trợ giá cung cấp đầy đủ các thông tin và hình ảnh liên quan đến vụ việc để Công an thành phố tiến hành điều tra.
Từ tháng 12/2016, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đã tổ chức triển khai đi vào hoạt động 5 tuyến xe buýt trợ giá với số lượng 61 xe. Tần suất hoạt động 10 phút/chuyến giờ cao điểm; 20 phút/chuyến giờ bình thường; thời gian hoạt động trong ngày từ 5h30-21h. Ngoài ra, còn có một tuyến xe buýt miễn phí TMF (đưa vào hoạt động từ tháng 6/2017). Xe buýt có chất lượng tốt, hình thức đẹp, kích cỡ hợp lý, sạch sẽ thoáng mát, có hệ thống bảng điện tử chạy chữ đưa thông tin, có hệ thống loa, tivi. |
Thanh Hiếu
-
UNCLOS 1982 - "Xương sống" để Việt Nam ban hành chính sách và hệ thống pháp luật về biển
-
Đảm bảo tính khả thi của các quy định trong dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Quốc hội xem xét rút ngắn nhiệm kỳ, ấn định ngày bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
-
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế