Bắc Giang:

Chủ cơ sở chăn nuôi lợn làm giả chữ ký Thứ trưởng

07:00 | 22/01/2015

1,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang vừa có công văn gửi Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị xác minh, xử lý vi phạm làm giả hồ sơ, con dấu, giả chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cụ thể, công văn nêu: Thực hiện việc rà soát một số cơ sở chăn nuôi trên địa bàn, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đã tiếp nhận hồ sơ báo cáo kết quả quan trắc môi trường từ hoạt động của cơ sở chăn nuôi lợn Phan Anh Đức (khu hồ Ủm, các thôn: Chè, Cầu, Yên Cư thuộc xã Tân Sỏi, Yên Thế) và phát hiện hồ sơ của ông Đức có dấu hiệu giả mạo chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai và con dấu của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các số liệu đưa vào văn bản cũng là giả mạo.

Sau khi phát hiện, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đã làm việc với ông Đức. Ông này khai nhận đã mất chi phí 15 triệu đồng cho các tư liệu giả mạo nói trên.

Đang chú ý là hồ sơ của ông Đức đã được UBND phường Lê Lợi (thành phố Bắc Giang) công chứng mà không xác định được đó là hồ sơ giả mạo. Ngay sau đó, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đã yêu cầu ông Đức cung cấp thông tin về người đã làm hồ sơ giả nhưng đến nay đã 3 tháng, ông này vẫn chưa cung cấp được các thông tin mà cơ quan chức năng cần mà chỉ cho biết người này có tên Hoàng Minh.

“Xét thấy hành vi làm giả hồ sơ nêu trên rất chuyên nghiệp, chủ thể có thể đã nhiều lần làm giả, có dấu hiệu tội phạm kinh tế, làm giả chữ ký của người có chức vụ, quyền hạn, làm giả con dấu của cơ quan nhà nước, lập hồ sơ giả mạo của cơ quan nhà nước để lừa đảo người dân và doanh nghiệp thu lợi bất chính, gây mất an ninh xã hội nhất là gây ra sự rỗi loạn trong công tác quan trắc chất lượng môi trường trên địa bàn. Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp xác minh xử lý” – Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đề nghị.

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc