Chính trị gia Ukraina có giá “đi khách”?

14:00 | 07/06/2015

4,566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Gần đây, trên mạng Internet bắt đầu xuất hiện vô vàn các quảng cáo dịch vụ môi giới liên lạc với các chính trị gia hay doanh nhân tầm cỡ ở Ukraina để “giải quyết các vấn đề”.

Ảnh minh họa

Mức giá của dịch vụ này là 10.000 – 15.000USD, như phản ánh của tờ báo Ukraina Vesti.

Đề điều tra về sự thực đằng sau những quảng cáo đáng nghi ngờ này, phóng viên của tờ Vesti đã liên hệ với các tác giả của chúng với đề nghị họ giúp tổ chức cuộc gặp với Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko hoặc Thị trưởng Lvov Andrei Sadovyi để giải quyết vấn đề liên quan đến xây dựng liên quan đến một trung tâm mua sắm. Nhà môi giới cho biết có thể bố trí gặp ông Klitschko với chi phí ban đầu khoảng 10.000 USD.

Một "cò" môi giới khác mời chào cuộc gặp bất kỳ nghị sĩ nào của Quốc hội Ukraina với giá 5.000 USD, bất kể để giải quyết vấn đề gì. Cuộc gặp với Bộ trưởng có giá 10.000 -15.000USD,  nhưng nhà môi giới không hứa đảm bảo tổ chức cuộc gặp với  người đứng đầu văn phòng nội các Yatsenyuk, bởi hắn thừa nhận rằng cấp đó không nằm trong tầm môi giới của mình.

Các phóng viên điều tra của tờ Vesti đã phát hiện ra rằng vai trò của những kẻ môi giới trung gian như vậy thường thuộc về các Trợ lý nghị sĩ và Phụ tá Bộ trưởng, không tùy thuộc người ấy có còn làm việc trong cương vị đó nữa hay không. Bởi vì, hễ là người đã từng làm việc ở vị trí này thì họ vẫn giữ được các mối liên hệ và khả năng tìm ra lối tiếp cận hầu như bất kỳ vị quan chức hoặc nghị sĩ nào. Các cuộc gặp thường  được sắp xếp tại khách sạn thủ đô.

Tuy nhiên, cũng không có ít người bị lừa hết tiền vì gặp phải những tay “cò” bịp bợm, không có khả năng môi giới như những gì chúng đã quảng cáo.

Linh Phương

(Năng lượng Mới/Sputnik)

 

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc