Chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

21:36 | 16/02/2020

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville của Mỹ ngày 15/2 đi qua eo biển Đài Loan để tiến vào Biển Đông.

Cơ quan phòng vệ của hòn đảo hôm qua cho biết một chiến hạm Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan vào sáng cùng ngày nhưng không nêu tên con tàu. Đây là lần thứ hai tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trong năm nay, sau hành trình đầu tiên do tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Shiloh (CG-62) thực hiện hồi giữa tháng một.

Chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan
Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville của hải quân Mỹ. Ảnh: Defense.gov.

Trang Facebook của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ hôm nay cho hay tàu chiến Mỹ vừa đi vào Biển Đông là tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville.

"Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Chancellorsville CG-62 thực hiện các hoạt động chuyển tiếp bình thường từ biển Hoa Đông sang Biển Đông", thông báo có đoạn, đồng thời đăng kèm 4 bức ảnh cho thấy con tàu và thủy thủ đoàn.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết và khẳng định việc đi qua eo biển là vi phạm chủ quyền, trong khi Mỹ và nhiều quốc gia xem tuyến đường này là vùng biển quốc tế. Hải quân Mỹ gần đây tăng tần suất hiện diện tại eo biển Đài Loan bất chấp sự phản đối gay gắt từ Trung Quốc.

Chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan
Vị trí eo biển Đài Loan. Đồ họa: FT.

Theo VNE