Chiến đấu cơ Nga chặn máy bay Israel ở miền Nam Syria

07:26 | 10/12/2019

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ấn phẩm hàng không Avia.Pro của Nga đưa tin, các chiến đấu cơ của nước này đã tiến hành chặn máy bay Israel đang tìm cách tấn công căn cứ không quân T-4 ở tỉnh Homs của Syria hồi tuần trước.
chien dau co nga chan may bay israel o mien nam syria
Máy bay ném bom Su-24 cất cánh từ sân bay Hmeimim

Theo đó, 2 chiến đấu cơ Su-35 của Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim ở tỉnh Latakia để chặn các máy bay Israel.

Trước đó, Israel đã tiến hành hàng trăm đợt không kích ở Syria, bao gồm ở cao nguyên Golan. Hầu hết các cuộc tấn công trong số này nhằm vào những gì Tel Aviv nói là vị trí của các lực lượng thân Syria.

Quân đội chính phủ Syria (SAA) chủ yếu đã đẩy lùi được các cuộc tấn công của Israel và bắn hạ được đa số những tên lửa bắn tới.

Hồi đầu năm 2018, lực lượng SAA đã bắn hạ ít nhất 1 chiến đấu cơ F-16 của Israel xâm nhập vào không phận Syria.

Sau đó, Syria đã kêu gọi Liên Hợp Quốc áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn chặn hành vi xâm lược quân sự liên tục của Israel trên lãnh thổ nước mình.

Trong khi đó, ở phía đông Syria, những chiến đấu cơ không xác định đã tiến hành không kích vào tỉnh Dayr al-Zawr, khiến 5 chiến binh ủng hộ chính phủ thiệt mạng - Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết và nói thêm rằng, cuộc không kích trên nhắm vào các vị trí ở rìa thị trấn Albukamal vào cuối ngày 7/12.

Hãng tin AFP dẫn lời người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman cho hay: "Năm chiến binh không phải người Syria đã thiệt mạng".

Ông Rahman tuyên bố rằng, quân đội chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh đã có mặt ở khu vực bờ tây sông Euphrates.

Bình An

PressTV