Chiến công mới của cảnh sát cơ động Hà Nội

19:30 | 14/05/2013

1,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Với chiến công bắt giữ hai đối tượng vận chuyển 26 bánh Heroin, chiều 14/5, Công an TP Hà Nội đã tổ chức trao quyết định khen thưởng của UBND thành phố và Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ Đại đội 12 (Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội).

Trước đó, tối ngày 8/5, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đại đội 12 làm nhiệm vụ trên khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), phát hiện hai thanh niên đi xe máy theo hướng Cầu Dậu - Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Thấy lực lượng cảnh sát, hai thanh niên này liền rú ga bỏ chạy.

Ngay lập tức, Thượng uý Nguyễn Đình Công - Tổ trưởng tổ công tác ra hiệu lệnh cho các thành viên trong tổ đuổi theo, đến gần ngã ba Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng thì chặn được hai thanh niêm này lại. Ngay khi dừng xe, bất ngờ hai thanh niên vứt xe và balô đeo trên lưng người ngồi sau để tháo thân nhưng đã bị tóm gọn. Tiến hành kiểm tra chiếc balô của hai đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có 26 bánh màu trắng, hình chữ nhật, bọc giấy bên ngoài nghi là heroin.

Thiếu tướng Trần Thuỳ, Phó giám đốc Công an Hà Nội (thứ 3 từ trái sang) trao thưởng cho tổ công tác.

 

Ngay sau đó, hai đối tượng cùng tang vật được đưa về cơ quan điều tra để đấu tranh làm rõ. Tại trụ sở công an, hai đối tượng được làm rõ là Nguyễn Văn Hiển (32 tuổi) và Lưu Minh Cơ (37 tuổi, đều ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

Theo lời khai của Hiển và Cơ, 26 gói giấy hình chữ nhật trên chính là heroin với trọng lượng hơn 9kg. Số heroin này đang được chúng vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Với những chiến công trên, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định trao thưởng 10 triệu đồng cho Đại đội 12. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng khen thưởng 10 triệu đồng cho tập thể, thưởng riêng cho mỗi cá nhân đã lập công 2 triệu đồng.  Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã có quyết định thưởng nóng 9 triệu đồng và tặng giấy khen bốn cá nhân và tập thể Đại đội 12.

T.Minh