Chung sức tuyến đầu chống dịch:

Chia sẻ với cộng đồng

20:18 | 15/04/2020

|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên đã thực hiện hàng loạt các hoạt động an sinh xã hội nhằm ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên nhiều địa phương, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khoẻ người dân và cộng đồng.
chia se voi cong dongCĐ DKVN: Ủng hộ các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch
chia se voi cong dongTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

Hỗ trợ ngành y tế

Giữa tháng 3/2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, PVN đã tổ chức trao tặng các thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định. Tổng giá trị thiết bị trao tặng là 5 tỷ đồng, gồm 280.000 khẩu trang và 5.000 lọ dung dịch sát khuẩn. Bộ Y tế đã phân bổ trực tiếp cho Bộ Giao thông Vận tải tiếp nhận 100.000 khẩu trang và 2.000 chai dung dịch sát khuẩn; tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 100.000 khẩu trang và 2.000 chai dung dịch sát khuẩn; tỉnh Hưng Yên tiếp nhận 80.000 khẩu trang và 1.000 chai dung dịch sát khuẩn. Mặt hàng khẩu trang được sản xuất từ nguyên liệu của VNPOLY và dung dịch sát khuẩn do Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nghiên cứu, phối hợp sản xuất với tổng giá trị là 5 tỷ đồng.

chia se voi cong dong
Lãnh đạo PVN trao tặng thiết bị (tượng trưng) cho lãnh đạo Bộ Y tế.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết, trong bối cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn khi phải chịu tác động kép từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm, PVN đã và đang triển khai quyết liệt bộ giải pháp tập trung vào 4 nhóm chính gồm: Quản trị doanh nghiệp, Tài chính, Đầu tư và Thị trường nhằm ứng phó với từng lĩnh vực trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thị trường trong nước và thế giới. Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được an toàn, hiệu quả, không bị gián đoạn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Mặc dù vậy, người lao động Dầu khí luôn đồng cảm, chia sẻ với khó khăn chung của đất nước, đặc biệt là ngành Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng hy vọng và mong muốn với đóng góp nhỏ bé của mình, PVN sẽ góp phần cùng Ban Chỉ đạo, tỉnh thành, bộ ngành từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh để sớm hồi phục lại môi trường sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư, môi trường hoạt động cho doanh nghiệp và duy trì đời sống kinh tế-xã hội của cả nước được bình thường, an toàn.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) cũng đã có những hành động kịp thời nhằm tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết cho các “chiến sĩ nơi tuyến đầu” chống dịch. Vào cuối tháng 3/2020, Công đoàn DKVN đã ủng hộ 500 triệu đồng cho các y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, một trong những tâm dịch Covid-19, ổ dịch rất phức tạp và đang rất khó khăn tại Hà Nội, có thêm nguồn lực trang thiết bị để chống dịch thành công.

chia se voi cong dong
Công đoàn PV GAS đến thăm và ủng hộ lực lượng y tế Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Về phía các đơn vị thành viên của Tập đoàn, Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) cũng kêu gọi toàn thể CBCNV, đoàn viên, người lao động cùng tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Từ nguồn kinh phí này, PV GAS đã ủng hộ 600 triệu đồng cho tập thể y bác sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch tại sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), mỗi đơn vị 300 triệu đồng.

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cũng trao tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viên Bạch Mai (TP Hà Nội) 02 hệ thống máy thở hiện đại, hỗ trợ ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cũng gửi tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện E (TP Hà Nội) tổng số tiền tài trợ gần 1 tỷ đồng cho mục đích mua vật tư, máy móc y tế.

chia se voi cong dong
PVEP trao tặng hệ thống máy thở cho Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Ngoài ra, Tổng công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) với thế mạnh về dịch vụ đời sống, cung cấp suất ăn công nghiệp, cũng gửi tặng gần 1000 suất ăn tới các y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trên địa bàn TP HCM, với mong muốn góp phần tiếp sức cho lực lượng y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

chia se voi cong dong
PETROSETCO - PSA tặng suất ăn cho các y bác sĩ, nhân viên y tế tại BV quận Thủ Đức (TP HCM).

Góp sức với cộng đồng

Ngay khi TP Hà Nội xuất hiện những ca bệnh đầu tiên, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thông qua Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trao 6000 khẩu trang cho dân cư khu vực cách ly; đồng thời kêu gọi các Công đoàn trong khối thi đua các Tập đoàn, Tổng Công ty kịp thời ủng hộ vùng dịch Vĩnh Phúc khẩu trang, nước sát khuẩn trị giá trên 550 triệu đồng, khi Vĩnh Phúc xuất hiện ổ dịch ở xã Sơn Lôi.

Bên cạnh các chính sách của Tập đoàn và các đơn vị tập trung chăm lo các điều kiện về an toàn, sức khỏe, môi trường cho người lao động Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trích hơn 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn hỗ trợ các Công đoàn trực thuộc mua khẩu trang phòng dịch cho toàn bộ công đoàn viên, người lao động trong ngành.

chia se voi cong dong
PVGAS trao tặng các gói hỗ trợ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ở khu vực phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19”, thông qua UBMTTQVN các địa phương, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ và Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu thay mặt Tổng công ty PVGAS đã trao tặng cho thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) mỗi địa phương gói hỗ trợ là 100 triệu đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại tỉnh Cà Mau, Tổng công ty PVGAS - Công ty Khí Cà Mau đã ủng hộ 2 tỷ đồng để giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của hạn mặn và dịch bệnh, 100 triệu đồng hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Cà Mau sử dụng cho công tác phòng chống dịch.

chia se voi cong dong
Trung tâm Y tế Vietsovpetro trao tặng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh BR-VT.

Tại TP Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế Vietsovpetro (Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro) phát động chương trình kêu gọi "Thanh niên tình nguyện chống dịch Covid-19" và đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của tập thể người lao động trong toàn Liên doanh, cũng như một số cá nhân/đơn vị bên ngoài với số tiền ủng hộ 100.000.000 đồng. Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã trao tặng số tiền này cho UBMTTQVN tỉnh BR-VT để cùng chung tay phòng chống dịch. Ngoài ra, một số CBNV thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin & liên lạc (Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) đã thành lập "Tủ bánh miễn phí", góp phần san sẻ nỗi vất vả mưu sinh của nhiều người dân trong mùa dịch bệnh.

chia se voi cong dong
Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận phần hỗ trợ tại 'Tủ bánh miễn phí" của Trung tâm Công nghệ thông tin & liên lạc Vietsovpetro.

Cũng tại địa bàn tỉnh BR-VT, chương trình thiện nguyện “Thắp lửa yêu thương” của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã kêu gọi được gần 100 triệu đồng và 2 tạ gạo, giúp trao tặng 265 phần quà cho những người bán vé số và những người có hoàn cảnh khó khăn như người già, người tàn tật, trẻ em cơ nhỡ… trong mùa dịch Covid-19. Chương trình đã phối hợp tổ chức tổng cộng 4 đợt trao quà tại TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa, Đất Đỏ, Phước Hải, Long Hải, An Ngãi, Tân Phước.

chia se voi cong dong
Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu trao tặng quà đến tận nhà cho những gia đình khó khăn.

Tại TP HCM, Tổng công ty PETROSETCO đã thực hiện hỗ trợ 100 triệu đồng tiền thuốc, viện phí cho các bệnh nhi, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2, BV Ung Bướu và BV 175 (TP HCM). Ngoài ra, PETROSETCO cũng tổ chức nhiều đợt tặng hàng nhu yếu phẩm cho người lao động bị mất việc làm, các hộ gia đình nghèo trên địa bàn TP HCM; hỗ trợ suất ăn miễn phí tặng cho các sinh viên không có điều kiện trở về quê đang lưu trú tại các khu ký túc xá Đại học Quốc gia.

chia se voi cong dong
PETROSETCO tặng hàng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn TP HCM.

Ở một số địa phương khác, trong khoảng thời gian cách ly xã hội, việc lưu thông không được thuận tiện, các quán ăn đều đóng cửa nên một số kho xăng dầu của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) như Tổng kho xăng dầu PETEC Hải Phòng, Tổng kho xăng dầu Đình Vũ (TP. Hải Phòng), kho xăng dầu Chân Mây (Thừa Thiên Huế), kho xăng dầu Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi), Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (TP HCM), Tổng kho xăng dầu Miền Đông (TP Vũng Tàu)… đã chủ động hỗ trợ bữa ăn sáng hoặc ăn trưa cho các tài xế xe bồn. Ngoài ra, một số Công đoàn trực thuộc, các cá nhân NLĐ PVOIL bằng tình cảm của mình đã tổ chức nấu hàng nghìn suất cơm, chuẩn bị hàng trăm phần quà gửi đến khu cách ly, những địa điểm tặng quà cho người nghèo, lang thang, cơ nhỡ… góp phần lan tỏa yêu thương, nhân rộng lòng tốt trong cộng đồng.

chia se voi cong dong
Nhân viên PVOIL Quảng Ngãi trao phần ăn trưa cho tài xế xe bồn

Có thể khẳng định, ngành Dầu khí hôm nay không chỉ được ghi nhận với kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật, góp phần vào phát triển kinh tế đất nước mà còn được ghi dấu tốt đẹp trên hành trình vì sự phát triển của cộng đồng, thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội đã và đang được PVN cùng các đơn vị thành viên triển khai rộng khắp. Đặc biệt trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn hiện tại, những con người Dầu khí càng thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa, đồng hành cùng đất nước, nhân dân quyết tâm vượt qua cơn gian khó, khôi phục đời sống kinh tế - xã hội ổn định và bền vững cho toàn xã hội./.

Trúc Lâm