Chỉ có Qatar, Nga, Mỹ mới có khả năng đảm bảo đáp ứng nhu cầu LNG toàn cầu

15:51 | 04/11/2023

452 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của Novatek - Leonid Mikhelson cho biết, nhu cầu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ngày càng tăng trên toàn cầu chỉ có thể được đáp ứng bởi các cơ sở tài nguyên của Qatar, Nga và Mỹ.
Chỉ có Qatar, Nga, Mỹ mới có khả năng đảm bảo đáp ứng nhu cầu LNG toàn cầu
Giám đốc điều hành của Novatek - Leonid Mikhelson

Ông nói: “Nhu cầu toàn cầu sẽ tăng lên và chỉ có ba cơ sở tài nguyên có thể đáp ứng được nhu cầu đó - Qatar, Nga và Mỹ. Hơn 70% sản lượng hóa lỏng toàn cầu hiện được lên kế hoạch dựa trên các cơ sở này”.

Mikhelson lưu ý rằng cơ sở tài nguyên của Qatar mang lại lợi nhuận cao và nhiều quyết định hiện đã được đưa ra nhằm tối đa hóa việc mở rộng các dự án LNG. Ông nói: “Trong năm 2026-2027, một số dự án mới sẽ được triển khai ở Qatar, do đó, chúng tôi tin rằng tình hình giá khí đốt sẽ ổn định”.

Ông lưu ý rằng các công ty châu Âu hiện đang tích cực ký hợp đồng với Qatari LNG. Ông nói thêm: “Xin lưu ý rằng các hợp đồng gần đây đã được ký với thời hạn sau năm 2050”.

Qatar đang triển khai dự án mở rộng mỏ Severnoye, dự án sẽ nâng công suất sản xuất của nước này từ 77 triệu lên 126 triệu tấn LNG mỗi năm vào năm 2026. Khối lượng LNG đầu tiên trong dự án dự kiến ​​sẽ được sản xuất vào thời điểm này.

Dòng chảy khí đốt từ Israel quay trở lại Ai CậpDòng chảy khí đốt từ Israel quay trở lại Ai Cập
Tòa án Nga dọa phạt công ty Ba Lan Europol Gaz 1,57 tỷ USD trong vụ kiện GazpromTòa án Nga dọa phạt công ty Ba Lan Europol Gaz 1,57 tỷ USD trong vụ kiện Gazprom
Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với LNG của Nga đe dọa an ninh khí đốt của Nhật BảnLệnh trừng phạt của Mỹ đối với LNG của Nga đe dọa an ninh khí đốt của Nhật Bản

Anh Thư

AFP