"Chạy vì trẻ em" và điệu nhảy Gangnam Style làm ấm ngày đông Hà Nội

15:54 | 02/12/2012

898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 2/12, "Cuộc chạy vì trẻ em 2012" đã diễn ra tại khu vực hồ Thiền Quang và công viên Thống Nhất (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Đây là chương trình từ thiện đã và đang nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiều tầng lớp trong xã hội, các tổ chức, bạn bè quốc tế và đông đảo quần chúng Thủ đô.

Cuộc chạy được tổ chức hàng năm nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim. Tiếp nối tinh thần cuộc chạy Terry Fox được tổ chức từ năm 2000 đến năm 2008, Ban Tổ chức đã quyết định tổ chức Cuộc chạy Vì trẻ em để thu hút hơn nữa sự tham gia rộng rãi và đóng góp của cộng đồng để giúp bệnh nhi nghèo.

Mỗi năm, sự kiện này thu hút 5000 – 7000 cá nhân và tổ chức cùng tham gia quyên góp ủng hộ và gây quỹ được khoảng 1 tỷ đồng. Năm nay, các tổ chức tài trợ chính cho chương trình như CanCham, Manulife Việt Nam, Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Tập đoàn dầu khí Việt Nam và các doanh nghiệp khác. Hành động này đã thể hiện nhận thức về trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp lớn cũng như thể hiện thái độ sẻ chia đối với bệnh nhi nghèo.

Những hình ảnh về Chạy vì trẻ em Hà Nội 2012:

Chưa đến giờ bắt đầu nhưng khu vực diễn ra hoạt động đã có đông người đến tham gia. Trời mưa, đường trơn cũng không thể cản trở mọi người đên tham gia cuộc chạy.

Dù mỗi chiếc áo được bán với giá 150.000 đồng nhưng mọi người đều vui vẻ mua cho mình một cái để tham gia sự kiện cũng như đóng góp cho quỹ từ thiện.

Sự kiện bắt đầu bằng việc các khách mời và đại diện ban tổ chức trồng cây lưu niệm trong công viên Thống Nhất.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà tài trợ chính.

8h sáng, lễ cắt băng khai mạc sự kiện chính thức bắt đầu

Ngay khi tiếng súng báo hiệu cất lên, mọi người đều lao về phía trước bắt đầu cho sự kiện Chạy vì trẻ em 2012. Cuộc chạy sẽ diễn ra xung quanh hồ Thiền Quang.

Một em nhỏ cũng hào hứng tham gia vào hoạt động này.

Các bạn trẻ vừa đi vừa hô khẩu hiệu kêu gọi đóng góp cho quỹ.

Một nhóm các bạn học sinh, sinh viên thực hiện những bài múa cổ vũ cho mọi người

Sau khi chạy xong vòng hồ, mọi người tập trung ở sân khấu lớn chụp ảnh lưu niệm.

Đám đông được khuấy động bằng điệu nhảy gây sốt "Gangnam style".

Sự kiện cũng gây được sự chú ý và tham gia của bạn bè quốc tế.

Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis và bà Vũ Thị Hải, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội công bố kết quả gây quỹ là 1,14 tỷ đồng.

 

Hiền Anh