Cháy nổ tại nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ

14:13 | 07/03/2016

1,620 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại nhà máy điện hạt nhân ở quận Oconee, bang Georgia, Mỹ đã xảy ra một loạt vụ nổ và cháy các máy biến áp, theo Washington Times 6.3.    

Với nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa đã bị khống chế trong vòng 30 phút.

Rất may mắn là sự cố đã không gây thương vong, không có nguy cơ chất phóng xạ thoát ra môi trường. Tuy nhiên, một trong ba lò phản ứng đã phải tạm ngừng hoạt động.

tin nhap 20160307135110
Cháy nổ tại NMĐ hạt nhân Oconee

Sự cố này đã được chuyển từ cấp độ "bất thường" lên cấp " đáng lo" vì ngọn lửa đã làm hư hỏng đường dây dẫn đến trạm phân phối điện.

Nhà máy điện hạt nhân Oconee là một trong những lò phát điện mạnh nhất nước Mỹ, có công suất 2.600 MW.

Các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ thường xuyên gây lo ngại trong công chúng. Thí dụ, nhà máy điện hạt nhân Indian Point nằm khoảng 50 km về phía bắc của thành phố New York bị nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông. Cách đây một tháng, trong mẫu nước gần nhà máy điện hạt nhân này đã được phát hiện sự hiện diện của các chất phóng xạ. Ngày 14/12, một trong những lò phản ứng của Indian Point tự động dừng lại sau khi "vi phạm các chế độ chạy điện." Kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân là do phân chim đã gây ra sự phóng điện hồ quang giữa các dây dẫn. Trong tháng 5/2015 tạn nhà máy này đã nổ máy biến áp, gây hoảng loạn trong cư dân địa phương.

Thiên Tậm