Cháy nhà trọ 3 tầng làm 1 sinh viên bỏng nặng

18:11 | 01/12/2013

689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 1/12, các đơn vị nghiệp vụ của Sở Cảnh sát PCCC công an TP HCM vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy làm một người bị bỏng nặng.

Hiện trường xảy ra vụ cháy.

Trước đó, khoảng 1h45, nhiều người đang trú ngụ trong căn nhà 3 tầng ở địa chỉ 489/10 Đoàn Văn Bơ (phường 13, quận 4, TP HCM) tri hô cầu cứu. Mọi người hướng về căn nhà trên thì phát hiện có ngọn lửa bốc cao. Những nạn nhân trong căn nhà bị lửa bao trùm đang cố tìm cách leo qua khỏi lan can để thoát ra bên ngoài.

Một nữ sinh viên nhanh trí chạy từ trên nhà chạy xuống tầng trệt, cố gắng mở cánh cửa và chạy ra sân cầu cứu nhà bên cạnh. Ngay sau đó, người hàng xóm chạy sang dập tắt kịp thời cầu dao điện để tránh khả năng chập điện làm vụ hỏa hoạn thêm trầm trọng.

Đến trưa cùng ngày, người dân hiếu kỳ vẫn tập trung tại nơi xảy ra vụ cháy.

Người dân ở xung quanh cố gắng tìm những xô nước, bắt vòi nước từ trong nhà ra để tìm cách dập lửa. Nhiều bình chữa cháy mini cũng được mang đến để ứng cứu nhưng bất thành. Ngọn lửa vẫn cháy lớn bất chấp sự nỗ lực của người dân. Tin về vụ cháy nhanh chóng được trình báo lên Trung tâm Sở Chỉ huy PCCC TP HCM.

Nhận tin, Phòng Cảnh sát PCCC quận 4 có mặt tại hiện trường để dập lửa. Ngay sau đó, thang chuyên dụng được đưa lên cao để ứng cứu các sinh viên đang mắc kẹt phía bên trên xuống đất an toàn.

Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau khi phát cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế hoàn toàn. Một nam sinh viên bị bỏng do mắc kẹt trong đám cháy được người dân đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Căn nhà trên được chủ nhà cho các sinh viên thuê trọ. Hầu hết tài sản trong căn nhà đều bị hư hỏng nặng. Vụ cháy xảy ra, chủ nhà trọ đã kịp thời có mặt để đưa các bạn sinh viên về nơi khác tạm trú.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

Châu Pha

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc