Cháy kho phụ tùng ô tô ở "chợ giời"

14:00 | 18/03/2013

1,300 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngọn lửa lớn bùng lên từ tầng 7 của cửa hàng phụ tùng ô tô ở khu vực chợ giời trên phố Nguyễn Công Trứ mà chủ nhân của nó không hề hay biết. Chỉ đến khi nghe tiếng hô hoán của hàng xóm, chủ nhà mới tá hoả đi dập lửa.

>> Hà Nội: Cháy lớn, cụ bà 82 tuổi may mắn thoát chết

>> Video cận cảnh vụ hỏa hoạn thiêu rụi cửa hàng chăn ga, gối đệm

Sự việc xảy ra  vào khoảng 10h40 ngày 18/3 tại cửa hàng phụ tùng ô tô Chiến Hảo (số 24B phố Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tầng 7 của ngôi nhà là do chủ nhân của nó cơi nới, quây bằng tôn làm kho chứa lốp ô tô.

 

Hiện trường vụ cháy là căn nhà 7 tầng số 24B phố Đồng Nhân. Vào thời điểm trên, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt từ tum tầng 7 cửa hàng nhưng các nhân viên không hề hay biết. Chỉ khi một người hàng xóm phát hiện và tri hô thì mọi người mới tá hỏa trèo lên dập lửa.

Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động 4 xe chữa cháy và một xe tiếp nước đến hiện trường ứng cứu. Do ngọn lửa phát hoả ở trên cao nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ngọn lửa đã bùng phát dữ dội và thổi tung nhiều tấm tôn quay xung quanh và trên nóc tầng 7 của căn nhà.

 

Ngọn lửa đỏ rực cháy trong tầng 7 của ngôi nhà.

Theo lực lượng cảnh sát PCCC, ngọn lửa xuất phát từ kho hàng lốp ô tô của cửa hàng Chiến Hảo trên tầng 7, sau đó lan xuống tầng phía dưới. Khi ngọn lửa bùng lên, trong cửa hàng có người nhưng đã kịp thời thoát ra ngoài.

Một số chiến sĩ cảnh sát PCCC cho biết, từ tầng 5 đến tầng 7 ngôi nhà này được cơi nới, quây tôn để làm kho chứa phụ tùng ôtô. Do cầu thang làm bằng sắt chật hẹp nên công tác cứu hỏa gặp khó khăn.

 

Nhiều người dân hiếu kỳ vây đến xem vụ hoả hoạn khiến phố Nguyễn Công Trứ ùn ứ.

Khu vực xảy ra hỏa hoạn là tầng trên cùng, rộng khoảng 40m2. Do lửa quá mạnh, lực lượng cứu hỏa phải tiếp cận đám cháy từ ngôi nhà bên cạnh, phun nước khống chế ngọn lửa, không để lan xuống tầng dưới cũng như các nhà bên cạnh. Đến khoảng 11h15, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.

Ngọc Tú