Chạy để bảo vệ loài tê giác trước nguy cơ tuyệt chủng

00:16 | 10/12/2015

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc thi  “Giải chạy Sông Hồng” lần thứ 9 sẽ được tổ chức tại Khu đô thị Ciputra, Hà Nội vào  ngày 13/12/2015 tới với chủ đề “Chạy vì tê giác” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trước nạn thảm sát tê giác.

Chương trình do Câu lạc bộ chạy tình nguyện Red River Runners (RRR) tổ chức, số tiền gây quỹ từ cuộc thi sẽ ủng hộ nỗ lực của Việt Nam trong công tác bảo tồn các loài tê giác trên thế giới.

chay de bao ve loai te giac truoc nguy co tuyet chung
Các vận động viên tham gia Giải chạy Sông Hồng 2014

Giải chạy Sông Hồng 2015 bao gồm các cự ly 5 km, 10 km và 21 km. Giải chạy năm nay còn quy tụ các nhóm chạy đến từ nhiều Đại sứ quán tại Hà Nội, các tổ chức phi chính phủ cũng như các đối tác doanh nghiệp của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV). Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút hàng trăm người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với mục đích góp phần bảo vệ tê giác.

Năm 2010, cá thể tê giác Java cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng, đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của loài tê giác này tại Việt Nam. Nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác mù quáng là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của hàng ngàn cá thể tê giác tại Nam Phi trong những năm gần đây.

Theo bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc ENV cho biết: “Mỗi bước chạy của các bạn tại giải ‘Chạy vì tê giác’ sẽ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong cuộc chiến bảo vệ các loài tê giác trên thế giới trước nguy cơ tuyệt chủng. Sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam chứng minh với thế giới rằng chúng ta đang nỗ lực từng ngày nhằm chấm dứt nạn buôn bán và tiêu thụ sừng tê giác trái phép".

 

N.H