Chàng trai khuyết tật đi bộ xuyên Việt đăng ký hiến tạng

17:53 | 17/04/2018

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Anh Lê Ngọc Sang khuyết tật hai tay, hở hàm ếch, đi bộ từ TP HCM ra Quảng Ninh trong 282 ngày và ghé Hà Nội đăng ký hiến tạng. 

Ngày 16/4, anh Sang đã đến Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia tại Hà Nội đăng ký hiến tạng. Đây là trường hợp thứ ba đi xuyên Việt đến Hà Nội để đăng ký hiến tạng. Chàng trai 25 tuổi đã quy y cửa Phật, pháp danh Thiện Quy.

chang trai khuyet tat di bo xuyen viet dang ky hien tang
Thiện Quy điền đơn đăng ký hiến tạng. Ảnh: L.N.

Quê ở Thái Bình, Thiện Quy bị khuyết tật hai tay và hở hàm ếch, đã mổ vá hàm ếch hai lần nhưng lời nói vẫn rất khó diễn đạt. Gia đình chuyển vào Vũng Tàu lập nghiệp, riêng chàng trai sống ở TP HCM từ năm 2012 và mưu sinh bằng nghề bán vé số.

Cơ thể nhỏ bé, yếu ớt, song chàng trai đã đi bộ suốt 282 ngày, vượt qua 23 tỉnh thành với quãng đường dài hơn 2.000 km. Thiện Quy bắt đầu hành trình từ ngày 5/7/2017, xuất phát từ Khu Công nghiệp Tân Bình - TP HCM và kết thúc tại chùa Đồng, Yên Tử thuộc thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.

“Lúc ra đi, trong túi tôi chỉ có 200.000-300.000 đồng nên đi đâu tiện ngủ đấy, có hôm ngủ ngoài đường, ăn uống nhờ sự phát tâm của mọi người”, Thiện Quy chia sẻ.

Chàng trai cho biết mình đi bộ để kêu gọi mọi người làm việc thiện nguyện. Anh biết đến thông tin hiến tạng vào tháng 10/2017 khi một thành viên sinh hoạt cùng Câu lạc bộ xuyên Việt chia sẻ. Chàng trai luôn quan niệm “cho đi là nhận lại” nên mong muốn đăng ký hiến tạng.

chang trai khuyet tat di bo xuyen viet dang ky hien tang
Thiện Quy và tổ trưởng Câu lạc bộ xuyên Việt. Ảnh: L.N.

Người chia sẻ với Thiện Quy về việc đăng ký hiến tạng là Trần Nguyễn An Khương, ở Tân Lộc, Thới Bình, Cà Mau. Anh Khương từ Cà Mau đã đạp xe vượt gần 2.000 km ra Hà Nội đến Trung tâm Điều phối hiến ghép tạng quốc gia ngày 20/5/2016 đăng ký hiến tạng. Chàng trai 28 tuổi chỉ nặng 37 kg cho biết đạp xe xuyên Việt để kêu gọi các hoạt động thiện nguyện và hiến tạng với thông điệp “cho đi là còn mãi”.

Vnexpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc