Chàng rể, nàng dâu thi nhau trộm vàng

11:05 | 11/05/2012

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Nàng dâu trộm cắp vàng của gia đình chồng rồi hớt hải đến cơ quan công an nhờ tìm thủ phạm. Còn một gia đình khi biết thủ phạm trộm vàng chính là con rể, thì lại nói không bị mất vàng, gây khó khăn cho việc điều tra của cơ quan công an…

Sáng 7/5, Nguyễn Thị Lan (SN 1992) hớt hải chạy đến Công an xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định trình báo nhà chồng mình vừa bị trộm đột nhập lấy trộm 7 cây vàng.

Công an xã Cát Minh và huyện Phù Cát khẩn trương phong tỏa hiện trường tiến hành khám nghiệm để tìm dấu vết. Từ những dấu vết và bằng chứng thu thập được tại hiện trường, cùng với thời điểm xảy ra vụ trộm, cơ quan công an đã làm rõ nghi can số một của vụ trộm vàng này chính là người đã đến cơ quan công an trình báo.

Nguyễn Thị Lan được mời đến cơ quan công an để làm rõ. Lúc đầu, Lan loanh quanh chối cãi, khi cơ quan công an đưa ra một số chứng cứ thì Lan im lặng dần rồi cuối cùng đã khai nhận mình chính là thủ phạm.

Lan khai do biết bà bà Mai Thị Bình (SN 1966), ở xã Cát Minh Bình (mẹ chồng) cất vàng dưới chân giường, sau một thời gian lên kế hoạch trộm cắp, sáng ngày 7/5 khi gia đình nhà chồng đi vắng, Lan lẻn vào buồng mẹ chồng lấy cả 7 cây vàng mang đi cất giấu. Sau đó, cô ta hớt hải chạy đến công an xã trình báo để đánh lạc hướng điều tra, nhưng Lan không thể ngờ là cơ quan công an đã làm rõ hành vi vừa trộm cắp, vừa la làng của cô ta.

Nguyễn Hoàng Thế Quang tỏ ra ân hận về việc làm của mình tại phiên tòa.

Trong một vụ việc khác là ngày 9/5, Công an tỉnh Phú Yên đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Anh Minh (38 tuổi), trú ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa về tội trộm cắp tài sản. Số tài sản mà Minh trộm cắp là 7,8 cây vàng của bố mẹ vợ mình là ông Dương Văn Minh (84 tuổi, ở đường Lương Văn Chánh, phường 4, TP Tuy Hòa, Phú Yên.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 5/5, nhân lúc mọi người trong gia đình nhà vợ không để ý, Trần Anh Minh lẻn vào phòng bê két sắt mang ra ngoài rồi phá két lấy trộm vàng giấu đi. Khi phát hiện bị mất két đựng vàng, gia đình ông Dương Văn Minh đã trình báo cơ quan công an bị mất két trong đó có trên 11 cây vàng.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an nhận định có nhiều khả năng đối tượng trộm cắp là người trong nhà. Trần Anh Minh, con rể của chủ nhà đã nằm trong mối nghi vấn của cơ quan công an, bởi hành vi khác thường của anh ta trong lúc cơ quan công an tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường. Quả nhiên, khi được mời về cơ quan công an Trần Anh Minh khai nhận mình chính là thủ phạm. Minh khai do được gia đình bên vợ tin tưởng nên anh ta biết được thông tin gia đình vợ có một két sắt đựng vàng, không kìm được long tham, gã con rể này đã hành động… Nhưng Minh khai trong két sắt đó chỉ có 7,8 cây vàng chứ không phải trên 11 cây vàng như gia đình nhà vợ đã khai báo với cơ quan công an.

Điều đáng nói ở đây là sau khi biết thủ phạm chính là con rể quí, thì gia đình ông Dương Văn Minh đã đổi ý, cho rằng gia đình mình không bị mất trộm vàng, gây khó khăn cho cơ quan công an.

Trước đó vào ngày 11/9/2011, Nguyễn Hoàng Thế Quang (SN 1989), ngụ quận Thủ Đức, TP. HCM do không có tiền trả nợ nên Quang lẻn vào nhà mẹ vợ ở phường Bình Trưng Hai, quận 2-TP. HCM để trộm cắp 600 triệu đồng và 7.654 USD. Sau khi phát hiện sự việc trên, vợ Quang cùng mẹ đẻ của Quang đã đưa Quang đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 8/5/2012, TAND TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Thế Quang 7 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tại Tòa Quang rất ân hận về việc làm của mình… nhưng mọi việc đã muộn.

Không báo hiếu được cho bố mẹ vợ, bố mẹ chồng, một số chàng rể, nàng dâu đã trộm vàng, trộm tài sản của gia đình nhà vợ, nhà chồng đó là chuyện đau lòng, báo động tình trạng xuống cấp về đạo đức của một số người.

Vĩnh Yên