Cây sưa 20 năm tuổi bị quật đổ

18:03 | 18/06/2012

639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Bị sưa tặc cửa dở trong đêm, gặp thêm một trận gió thổi nên một cây sưa bất ngờ đổ ập ra đường...

Sự việc xảy ra vào khoảng 4h ngày 18/6, trước cửa số nhà 15 đường Trần Khánh Dư (thuộc phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cây sưa đỗ ra giữa đường do sưa tặc cưa dở dang.

Theo một số người dân khu vực cho biết, sáng nay, cây sưa vẫn đứng sừng sững, nhưng đến thời gian trên thì cây sưa này bỗng nhiên đổ vật ra đường. Thấy vậy, người dân nơi đây đã chạy đến xem thực hư ra sao mới hay, trên thân cây sưa có vết cưa trộm.

Theo suy đoán của người dân nơi đây, cây sưa bị “sưa tặc” cưa trộm trong đêm nhưng khi đang cưa thì gặp bóng người hoặc phát hiện lõi sưa nhỏ nên bỏ đi. Sáng nay có gió lớn nên cây bị quật đổ và gãy làm đôi nơi có vết cưa.

Gốc cây rộng khoảng 20 cm.

Ngay sau khi cây sưa đổ xuống lòng đường người dân khu vực báo cho cơ quan chức năng, đến 14h cùng ngày các nhân viên của Công ty cây xanh đến hiện trường thu dọn cây sưa bị kẻ gian cưa trộm.

Công nhân Công ty cây xanh đô thị đang thu dọn hiện trường.

Tại hiện trường, một đại diện của Công ty Cây xanh đô thị cho biết: “Cây sưa này gần 20 năm tuổi là cây sưa đỏ, nếu mua trồng lại phải mất hơn 30 triệu đồng mới có được cây sưa như vây. Có lẽ khi cưa gần đứt bọn “sưa tặc” nhìn thấy lõi quá bé hoặc chạm người nên bỏ đi. Cây sưa này có đường kính khoảng 20cm, cao khoảng 7m.”

T.Minh