Cầu truyền hình “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử"

14:42 | 16/03/2020

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/3, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Cầu truyền hình "Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử". Đây là hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2020), 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020).    
cau truyen hinh ngay doan vien theo dau chan lich suTuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng
cau truyen hinh ngay doan vien theo dau chan lich su7 điều luôn ghi nhớ của tuổi trẻ khi thất bại
cau truyen hinh ngay doan vien theo dau chan lich suXung kích, năng động, sáng tạo
cau truyen hinh ngay doan vien theo dau chan lich su

Theo đó, trong buổi sáng 17/3, tuổi trẻ Thủ đô tổ chức các hoạt động sinh hoạt truyền thống, gặp mặt nhân chứng lịch sử..., cùng lúc tại các điểm cầu gắn với các mốc son lịch sử phát triển của Đảng bộ Thành phố có sự tham gia xung kích, tiên phong của Tuổi trẻ Thủ đô như: Bắc Bộ Phủ (Nhà khách Chính phủ), Tượng đài Cảm tử, Đài tưởng niệm Khâm Thiên...

Hoạt động diễn ra tại các điểm cầu sẽ được nối sóng và tường thuật trực tiếp tại điểm cầu chính: Cung Thiếu nhi Hà Nội - nơi được biết đến là Di tích lịch sử cách mạng ký Hiệp định Sơ bộ năm 1946. Tại chương trình diễn ra ở điểm cầu chính (Cung Thiếu nhi Hà Nội), hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tại 4 điểm cầu truyền hình còn lại sẽ lần lượt được nối sóng, xâu chuỗi thành một câu chuyện lịch sử, hiện ra trước mắt người xem như một cuốn phim điểm lại những mốc son hào hùng trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ Thành phố; đồng thời nhắc lại cho thế hệ trẻ hôm nay về những đóng góp, cống hiến của lớp lớp thanh niên Thủ đô các thời kỳ, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thành phố đã phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ làm rạng danh quê hương, đất nước với những phong trào cách mạng tiêu biểu.

Tại điểm cầu chính (Cung Thiếu nhi Hà Nội) sẽ diễn ra các nội dung như: giao lưu với nhân chứng lịch sử các thời kỳ, tiếp sóng các điểm cầu, tặng sách “Đảng bộ thành phố Hà Nội - 90 năm xây dựng và phát triển”, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp,…

Trong thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tổ chức tại các điểm cầu có số lượng đoàn viên, đảng viên trẻ tiêu biểu tham gia không quá 30 người. Chương trình được livestream (phát trực tiếp) trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội và được 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc cùng đoàn viên thanh niên theo dõi, chia sẻ, tương tác.

Đây là hoạt động lần đầu tiên được Thành đoàn Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 90 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu của Thủ đô được chia thành các nhóm nhỏ xuất hiện tại các điểm cầu; hoạt động thể hiện sự sáng tạo, khác biệt của Tuổi trẻ Thủ đô trong “làm mới” các cách thức tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên cũng như thể hiện sự “thích nghi” kịp thời của tổ chức Đoàn Thanh niên Thành phố trong mọi tình hình.

Chương trình được tổ chức với mong muốn góp phần giáo dục truyền thống cho đảng viên trẻ Thủ đô cũng như đoàn viên, thanh niên Thủ đô ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội, lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố Hà Nội gắn với các kỳ Đại hội; giúp cho tuổi trẻ Thủ đô nhận thức sâu sắc, toàn diện về những cột mốc, những thành tựu vĩ đại của Đảng bộ Thành phố trong quá trình lãnh đạo, phát triển Thủ đô về mọi mặt.

Đồng thời khẳng định niềm tin sắt son của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và thế hệ trẻ Thủ đô đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch, vững mạnh.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc