Cao tốc TP HCM - Dầu Giây: Nói không với xe quá tải!

07:05 | 19/07/2015

1,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 20/7, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) sẽ vận hành cân tải trọng trên đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, và sẽ từ chối phục vụ đối với xe quá tải.
Xe quá khổ kéo sập cabin trạm thu phí Xe quá khổ kéo sập cabin trạm thu phí
Thu phí cao tốc TP HCM – Dầu Giây: Cao nhất 400.000 đồng/lượt Thu phí cao tốc TP HCM – Dầu Giây: Cao nhất 400.000 đồng/lượt

Hiện VECE đã lắp đặt hệ thống cân tự động ở cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tại hai trạm thu phí Long Phước, quận 9, TP HCM và trạm thu phí Dầu Giây, Đồng Nai.

Cao tốc TP HCM - Dầu Giây: Nói không với xe quá tải!
Xe qua trạm thu phí sẽ được kiểm tra tải trọng

Theo đơn vị lắp đặt, hệ thống cân tự động là công nghệ của Thụy Sỹ, gồm 4 thanh cảm biến bằng thạch anh được đặt dưới nền đường, khi bánh xe đi qua hệ thống cân sẽ tạo ra một mức điện áp. Sau đó điện áp này được khuếch đại và phân tích thành số liệu cụ thể về tải trọng của xe hiển thị trên màn hình với sai số 5%.

Công nghệ thạch anh còn được cho là có ưu điểm là không bị phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm của môi trường nên mức sai số là duy nhất và luôn ổn định.

Sau khi xe đi qua hệ thống cân, chạm vào vòng từ kích hoạt, hệ thống camera sẽ đọc biển số xe. Khi 2 bánh sau cùng của xe đi qua vạch cân sẽ kết thúc một phiên kiểm soát tải trọng.

Cao tốc TP HCM - Dầu Giây: Nói không với xe quá tải!
4 thanh cảm biến thạch anh để đo tải trọng xe

Kết quả là hình ảnh xe, biển số xe và số tải trọng xe hiện lên trên màn hình. Dựa trên biển số xe, hệ thống sẽ tự động truy cập Internet lấy thông tin về đăng kiểm để đưa ra kết luận xe có quá tải hay không.

Khi phát hiện xe quá tải, VECE sẽ phối hợp với lực lượng CSGT trong việc xử phạt và từ chối phục vụ xe quá tải trên đường cao tốc.

Võ Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc