Cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị gián đoạn vài tháng do xe bồn bốc cháy

16:00 | 06/09/2018

1,574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vụ xe bồn chở dầu bốc cháy sau va chạm với xe ôtô con trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cơ quan chức năng cấm xe hai chiều đoạn qua huyện Trấn Yên (Yên Bái) để sửa chữa.
cao toc noi bai lao cai cau hu hong do xe bon boc chayCháy xe bồn khi đang bơm nhiên liệu vào trạm xăng

Chiều 6/9, đại diện Công ty CP Vận hành và Bảo trì đường cao tốc cho biết, vụ tai nạn giữa ôtô 5 chỗ và xe bồn chở dầu đã khiến một cây cầu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua huyện Văn Yên) bị hư hỏng nặng. Sau khi khảo sát, đơn vị quyết định đóng cầu, cấm các phương tiện để đảm bảo an toàn.

cao toc noi bai lao cai cau hu hong do xe bon boc chay
Hiện trường xe bồn chở dầu bốc cháy sau va chạm.

Phạm vi cấm đường khoảng 38km theo cả hai chiều từ nút giao IC12 (huyện Trấn Yên, Yên Bái) đến nút giao IC14 (Mậu A, TP Yên Bái). Phương tiện khi đến các nút giao trên được lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng đi vào đường nhánh theo QL70 rồi nhập lại vào cao tốc ở các nút giao kế tiếp.

Đại diện Công ty CP Vận hành và Bảo trì đường cao tốc đánh giá, cầu hư hỏng nặng, khó có thể khắc phục và sửa chữa. Đơn vị đang bàn phương án xây lại hoàn toàn và phải mất thời gian từ một đến hai tháng.

Như PetroTimes đã đưa tin, khoảng 14h10 ngày 5/9, tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua Km136+105, thuộc huyện Văn Yên, Yên Bái) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe bồn chở dầu với một chiếc xe con. Sau va chạm chiếc xe bồn chở dầu bốc cháy dữ dội. Nhiều mét lan can cứng của cây cầu bị bắn văng xuống kênh, một số đoạn dầm bê tông cầu bị bong tróc và nứt gãy.

Diệu Anh