Cảnh sát Pháp bắt giữ một nhóm phóng viên Nga

12:45 | 15/06/2016

980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại thành phố Lille của Pháp, cảnh sát đã bắt giữ một nhóm nhà báo Nga từ nhiều tờ báo và hãng tin khác nhau như Izvestia, League, Tass, Sport-Express, Match TV, Championat… 
tin nhap 20160615124302
Cảnh sát Pháp ở Lille

Cảnh sát đã bắt giữ các nhà báo mà không có lời giải thích, thậm chí họ bị tịch thu giấy phép hành nghề. Sau hơn 20 phút, các nhà báo Nga mới được trả tự do. Trước đó, tại Lille, cảnh sát Pháp đã bao vây một nhóm nhỏ cổ động viên (CĐV) Nga đang phất cờ Nga.

Các phóng viên Nga cho biết, tại thời điểm bị bắt, họ đang làm công việc của mình - chụp ảnh cảnh CĐV Anh và xứ Wales tấn công các fans Nga.

Các nhà báo Nga nói rõ rằng cảnh sát kéo đến khi có khoảng 30 CĐV Anh tấn công 5 fans Nga, và đã sử dụng hơi cay để giải tán vụ xô xát. Họ cũng cho biết, ngay sau khi giải quyết vụ việc, tất cả các fans của cả hai bên đều được tự do đường ai nấy đi mà không bị kiểm tra giấy tờ tùy thân, còn các đại diện truyền thông Nga thì lại bị giữ và bị “hành” suốt gần nửa tiếng đồng hồ.

Hôm nay, trận đấu lượt 2 của vòng bảng Euro-2016 giữa đội tuyển quốc gia Nga và Slovakia sẽ được tổ chức tại Lille, bắt đầu vào lúc 16:00 giờ Moscow (20 giờ Việt Nam).

Cổ động viên Nga được UEFA đưa vào danh sách đen côn đồ bóng đá (đứng hàng thứ hai, sau CĐV Anh), vì thế mọi người Nga có mặt quanh sự kiện thể thao này đều được cảnh sát Pháp “chăm sóc” rất kỹ.

Thiện Tâm

Theo TASS