Cảnh cáo hai người Trung Quốc đi xe tự chế có hình “đường lưỡi bò”

10:55 | 04/01/2014

2,873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/1, Công an TP Đà Nẵng đã cảnh cáo đôi vợ chồng người Trung Quốc lợi dụng việc đi du lịch vào Việt Nam rồi mang theo chiếc xe tự chế có dán hình “đường lưỡi bò” phi pháp.

Trước đó, ngày 25/12/2013, Công an phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phát hiện ông Li Lin Xiang (67 tuổi) và vợ là bà Gao Ya Fan (63 tuổi) điều khiển phương tiện tự chế trên quốc lộ 1A có dán tấm bản đồ lớn có hình “đường lưỡi bò” chuẩn bị rời khỏi Đà Nẵng. Không những đi chiếc tự chế có dán “đường lưỡi bò” phi pháp mà đôi vợ chồng người Trung Quốc này còn mang theo nhiều sách có in “đường lưỡi bò”.

Vợ chồng người Trung Quốc đi chiếc xe tự chế có dán hình “đường lưỡi bò” phi pháp (ảnh: VOV).

Tại cơ quan chức năng, đôi vợ chồng này cho biết, cuối tháng 12, sau khi du lịch qua các nước Đông Nam Á, họ người đã nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi đi học quốc lộ 1A ra phía bắc với mục đích để “quảng bá” trái phép “đường lưỡi bò” phi pháp mà Trung Quốc đã nhiều lần nhắc tới trong vấn đề tranh chấp biển Đông.

Điều đáng nói là, cặp vợ chồng này mang theo bản đồ “đường lưỡi bò” 2 lần nhập cảnh vào Việt Nam bằng phương tiện xe tự chế nhưng không bị lực lượng chức năng của ta phát hiện kịp thời để ngăn chặn.

Trước sự việc này, ngày 3/1/2014, Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng đã cảnh cáo 2 du khách này về hành vi mang bản đồ in “đường lưỡi bò” vào Việt Nam và tịch thu số ẩn phẩm trên.

Trước đó, đầu năm 2013, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cũng đã phát hiện bà Xing Shanshan (27 tuổi, Trung Quốc) mang nhiều bản đồ phi pháp, in lãnh thổ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa bằng đường máy bay vào Đà Nẵng. Sau đó, tiếp tục phát hiện gần 500 cuốn sổ in bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa nhập khẩu từ Đài Loan vào cảng Đà Nẵng. 

Đông Phú