Căng thẳng Mỹ-Trung gây bất lợi đến giá dầu trong dài hạn

14:32 | 27/05/2020

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thứ Tư 27/5, giá dầu giảm do mối lo ngại về khả năng phục hồi nhu cầu dầu và căng thẳng Trung-Mỹ.    
cang thang my trung gay bat loi den gia dau trong dai hanHơn 1/3 lượng dầu khí Biển Bắc vẫn còn ở dưới lòng đất
cang thang my trung gay bat loi den gia dau trong dai hanCon tàu chở dầu đầu tiên của Iran đã neo đậu tại nhà máy lọc dầu của Venezuela
cang thang my trung gay bat loi den gia dau trong dai han

Dầu Brent giao sau giảm 21 cent, tương đương 0,6%, xuống còn 35,96 USD vào 08: 20 theo giờ Việt Nam. Dầu WTI giảm 31 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 34,04 USD/thùng.

Cố vấn kinh tế của Tổng thống Trump, ông Larry Kudlow cho biết Trung Quốc đã phạm lỗi lớn khi áp đặt luật an ninh đối với Hồng Kông.

Luật an ninh mới mà Bắc Kinh đề xuất có thể làm giảm quyền lực pháp lý riêng biệt của Hồng Kông. Quốc hội Trung Quốc dự kiến sẽ phê duyệt dự luật này vào thứ Năm 28/5. Chính phủ Mỹ có thể áp đặt lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc nếu nước này thực thi luật an ninh quốc gia để kiểm soát Hồng Kông nhiều hơn. Ngược lại, Trung Quốc cho biết sẽ trả đủa nếu bị Mỹ trừng phạt vì luật an ninh mới này.

Trước đó Mỹ cũng đã đe dọa xem xét tăng thuế đối với các mặt hàng của Trung Quốc nhằm trả đũa vì Trung Quốc đã lây lan dịch bệnh coronavirus. Tất cả những bất đồng giữa hai cường quốc, nhất là căng thẳng thương mại Mỹ-Trung sẽ ảnh hưởng lớn đối với sự phục hồi kinh tế và tác động tiêu cực đến giá dầu.

Stephen Innes - chiến lược gia thị trường toàn cầu tại công ty dịch vụ tài chính AxiCorp cho biết: "Mỹ - Trung nối lại cuộc chiến thương mại sẽ gây bất lợi cho giá dầu trong dài hạn".

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm