Cần người đốt lửa

13:05 | 09/02/2012

1,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Câu chuyên đốt lửa này chỉ tương đồng với việc cổ súy những người tìm lửa của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Lửa ở đây là ngọn lửa nhiệt tình, ý thức trách nhiệm, dám nghĩ dám làm dù làm quan hay là dân.

Câu chuyện người đốt lửa cần bàn luận ở đây là việc đề xuất và thực hiện đổi giờ làm, giờ học ở Hà Nội của Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Nạn ùn tắc giao thông không phải là vấn nạn mới phát sinh. Ai cũng biết cũng kêu. Kêu triền miên. Tỉ như trong đường hầm rất nhiều người ngồi kêu ca nguyền rủa bóng tối mà không có ai đốt lửa. Rút cục, tối vẫn hoàn tối. Khi có người dám đứng lên đốt lửa vẫn có kẻ kêu chói mắt, đòi dụi đi, bởi theo họ thà ngồi la hét nguyền rủa còn… hơn!

Việc gì cần đến sẽ đến và tại Hà Nội đã thực hiện đổi giờ làm giờ học để giảm bớt lượng người và phương tiện đồng hành trên đường. Các quan chức giao thông vận tải từ Bộ, Sở đến công ty và từng nhân viên lái xe bus và lựu lượng cảnh sát giao thông được coi như những người tham gia đốt lửa vẫn lặng lẽ và chỉn chu thực hiện công việc của mình. Họ đều thấy có cái gì đó có thể chưa sát hợp với một số đối tượng tham gia giao thông bị ảnh hưởng vì đổi giờ.

Hãy còn quá sớm để đánh giá toàn diện hiệu quả tích cực của quyết định đổi giờ làm giờ học này nhưng bất cứ ai tham gia giao thông trong mấy ngày đầu tháng 2 ở Hà Nội đều nhận thấy đỡ ùn tắc hơn. Khó mà nói trước điều gì với một quyết sách lớn vừa mới ban hành đã gây tranh luận? Nội chuyện 900 trường học với nửa triệu học sinh các bậc học và kéo theo hàng trăm ngàn vị phụ huynh cùng hàng vạn cán bộ, công nhân buộc phải đảo lộn thói quen bấy lâu nay là thứ gì đó rất cần quan tâm…

Với công chúng, Bộ trưởng GTVT là quan chức hiếm hoi "dám” công khai số điện thoại của mình để đón nhận ý kiến của công dân. Cả trăm tin nhắn, trừ một số rất ít chưa hài lòng, đều ghi nhận và ủng hộ chủ trương đổi giờ làm giờ học. Đây chắc chắn sẽ là điểm tựa cho ông Thăng và cộng sự vững tin vào công việc của mình. Chẳng hạn dòng tin sau đây đúng là ủng hộ người đốt lửa: "Rất cảm ơn Bộ trưởng với những quyết sách mạnh tay. Những hành động đó đã làm cho nhũng người dân có cảm giác lãnh đạo là công bộc của dân. Hai ngày qua, cảm giác của tôi thật nhẹ nhàng khi được chứng kiến cái cảnh dân không bị tắc đường. Rất mong Bộ trưởng tiếp tục giữ nhiệt để đưa ra những quyết sách mạnh tay như thế. Thà làm lãnh đạo một ngày nhưng ngẩng cao đầu còn hơn là cúi đầu để giữ ghế. Cảm ơn Bộ trưởng”.

Lại có tin nhắn rằng: "Hãy ủng hộ những ngườii nhiệt tình hăng hái để họ đủ sức trực tiếp bám sát tình hình tìm kiếm, sửa chữa những thiếu sót trong thực tế.Nếu không muốn có những người chi lo thủ thế giữ ghế”.

Nhưng cũng có người muốn dội nước vào đống lửa, nhưng may thay họ không có nước: "Ông Bộ trưởng chớ vội mừng. Như tôi từng thông báo với ông, phương pháp của tôi nó khoa học mang lại lợi ích lớn. Đề nghị ông nên dừng phương án của ông lại (điện thoại 849149…)”.

Bảo Dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc