Đà Nẵng:

Cán bộ không được nhận quà có nguồn gốc động vật hoang dã

07:50 | 13/01/2016

615 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các cán bộ, công chức không quảng cáo, tặng, cho hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã trái với quy định của pháp luật.

TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ động hoang dã.

Văn bản này được đưa ra nhằm mục đích quản lý, bảo vệ tính đa dạng sinh học các loài vật rừng tự nhiên, quý hiếm và chấm dứt tình trạng khai thác, buôn bán, sử dụng trái phép động vật hoang dã trên địa bàn thành phố.

can bo da nang khong duoc nhan qua bieu co nguon goc dong vat hoang da

TP Đà Nẵng vừa ra văn bản yêu cầu các cán bộ, công chức không quảng cáo, tặng, cho hay nhận quà biếu là các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã.

Công an thành phố Đà Nẵng phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Công an các địa phương hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với lực lượng Kiểm lâm tăng cường kiểm tra, kiềm soát tại các quán ăn, nhà hàng, các chợ, điểm kinh doanh, khu dân cư, hộ gia đình có mua, bán, nuôi nhốt, sử dụng động vật hoang dã đế ngăn chặn và xử lý các trường họp vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã; kiên quyết thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong quá trình điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm.

Theo văn bản, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành trên địa bàn thành phố không tổ chức đưa khách đến tham quan các điểm khai thác, mua, bán, nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép hoặc vào các khu bảo tồn rừng để quan sát, thu thập mẫu vật các loài hoang dã nguy cấp, quý, hiếm khi chưa được cơ quan quản lý khu bảo tồn cho phép và kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho người và động vật hoang dã.

Không cấp giấy phép tổ chức các hội thi biểu diễn động vật hoang dã ở địa phương ngoại trừ các Đoàn xiếc trong và ngoài nước được phép hoạt động theo giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, thành phố này cũng giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm soát hoạt động nhập khẩu, vận chuyển, nuôi nhốt, chế biến, quảng cáo, kinh doanh sử dụng động vật hoang dã.

Kiên quyết xử lý, tịch thu khi phát hiện sản phẩm hoặc tổ chức sơ cứu tại chỗ sau đó chuyển giao cho các Trung tâm cứu hộ để phục hồi và tái thả tự nhiên.

Đặc biệt không thực hiện việc bán phát mãi động vật hoang dã, các sản phẩm từ động vật hoang dã dưới bất kỳ hình thức nào.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn Đà Nẵng chưa thấy báo cáo về tình trạng tặng, biếu sản phẩm động vật hoang dã. Kiểm lâm sẽ có trách nhiệm sâu sát trong việc thực hiện văn bản này.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc