Cán bộ, công chức muốn rời Hà Nội phải được thủ trưởng đồng ý

09:58 | 26/05/2021

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, UBND TP Hà Nội yêu cầu cán bộ công chức, viên chức… khi rời khỏi thành phố phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan.

UBND TP Hà Nội vừa ra văn bản về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.

Cán bộ, công chức muốn rời Hà Nội phải được thủ trưởng đồng ý - 1
UBND TP Hà Nội yêu cầu cán bộ công chức, viên chức… khi rời khỏi thành phố phải được sự đồng ý của lãnh đạo cấp trên.

Văn bản nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường và thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã… tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các nhiệm vụ, nội dung quy định công tác phòng chống dịch bệnh.

Các cơ quan liên quan phải đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối tại công sở và sức khỏe cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị.

UBND TP Hà Nội, yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và thế giới, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, công chức muốn rời Hà Nội phải được thủ trưởng đồng ý - 2
Những người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với Thủ trưởng đơn vị.

Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định.

Đồng thời, tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; khuyến khích làm việc trực tuyến đảm bảo hiệu quả công việc và an toàn phòng dịch…

Đặc biệt, đối với những cán bộ công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị khi đi ra khỏi thành phố vào các ngày nghỉ lễ hoặc các ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngoài giờ hành chính) phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên.

Bên cạnh đó, những người thuộc diện nêu trên này phải báo cáo lại với đơn vị khi trở lại thành phố, đồng thời, khai báo y tế online tại website https://tokhaiyte.vn/ và các ứng dụng NCOVI, Bluezone trong vòng 24h từ khi có mặt tại thành phố.

Riêng đối với người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, CDC các tỉnh thành...) mà được đăng thông tin công khai thì phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị.

Nếu có dấu hiệu ho sốt, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 thì mọi người phải tự cách ly, đồng thời, thông báo ngay cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn xử trí kịp thời...

Theo Dân trí

Hà Nội: Khuyến khích làm việc, họp trực tuyến để phòng Covid-19Hà Nội: Khuyến khích làm việc, họp trực tuyến để phòng Covid-19
Dập dịch ở Bắc Giang: Phải chấp nhận nhầm còn hơn bỏ sótDập dịch ở Bắc Giang: Phải chấp nhận nhầm còn hơn bỏ sót
Quyết liệt, thần tốc hơn nữa để có đủ vaccine sớm nhất tiêm phòng cho nhân dân trên diện rộngQuyết liệt, thần tốc hơn nữa để có đủ vaccine sớm nhất tiêm phòng cho nhân dân trên diện rộng
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen những “chiến sĩ áo trắng” ở tuyến đầu chống dịchThủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư khen những “chiến sĩ áo trắng” ở tuyến đầu chống dịch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc