Cảm động lễ khai giảng tại bệnh viện

14:19 | 06/09/2012

1,912 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 5/9, tại khoa Nội 3 Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, Lớp học chữ dành cho bệnh nhi ung thư rộn ràng niềm vui Tổng kết năm học 2011 – 2012 và khai giảng năm học mới.

Các em cũng xúng xính áo quần đồng phục mới, nhận sách vở, cặp, bút cho năm học mới. Đã 4 năm trôi qua từ ngày Lớp học chữ ra đời, có gần 300 lượt học sinh bệnh nhi ung thư học ở đây.

Các “hoa hướng dương” xúng xính trong bộ đồ trạng nguyên để nhận giấy khen kết thúc năm học 2011-2012

Điểm đặc biệt ở lớp học này là tỉ số không bao giờ ổn định, vì tùy thuộc vào sức khỏe các em và mùa khai giảng năm sau thường sẽ vắng vài em, vì có nhiều em đã ra đi mãi mãi… Có em đến lớp khi còn mang theo chai dịch truyền, có em vừa vào thuốc xong tâm trạng còn rất mệt mỏi nhưng cũng có nhiều em khỏe mạnh rạng rỡ, hồn nhiên như bao đứa trẻ khác.

Mùa khai giảng năm nay có 53 em đăng ký học, mỗi buổi học thường có 20 – 30 em. Các em học hai buổi một tuần vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7, sau buổi học, các em được giáo viên, tình nguyện viên cho sinh hoạt 15 phút trước khi về phòng bệnh.

Từ những ngày đầu còn khó khăn, giáo viên và tình nguyện viên phải đến dạy các em ở các phòng bệnh trong tình trạng bệnh viện đông đúc quá tải thì hiện nay lớp học đã có một phòng học khang trang có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập dành cho các em.

Niềm vui của em

Nhà báo Đặng Dũng – Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho rằng lớp học được duy trì đến ngày hôm nay là nhờ nhiều tấm lòng… Trong đó tinh thần hiếu học của các em là yếu tố quyết định bên cạnh tấm lòng của các cô giáo và tình nguyện viên giữ lửa, cùng các mạnh thường quân và những đơn vị đồng hành tài trợ…

Có thể nói nhờ tất cả những tấm lòng mà Lớp học chữ dành cho bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM vẫn giữ lửa, tồn tại và phát triển như hôm nay. Nơi mang niềm vui, hạnh phúc đến cho các bệnh nhi ung thư mà chúng tôi vẫn gọi là những “hoa hướng dương” của cuộc đời. 

Một số hình ảnh của Lớp học chữ dành cho bệnh nhi ung thư ngày khai trường:

Thầy Đặng Thành Thái – giáo viên Trường tiểu học cơ sở Kết Đoàn (Q.1, TP.HCM) cùng các giáo viên tình nguyện, và các em học sinh Lớp học chữ.

Những “Hoa hướng dương” đang nhận giấy khen

Nhiều em bắt đầu năm học mới khi trên tay còn nguyên van truyền dịch

Ánh mắt trong sáng, ngây thơ của các em làm cho người lớn không khỏi chạnh lòng.

Thanh Thanh