Buýt Hanoi City Tour mới chỉ đạt 14% công suất thiết kế

14:03 | 16/07/2018

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức vận hành tuyến buýt 2 tầng mui trần mang tên Hanoi City Tour 01, một đơn vị chuyên về du lịch cũng thông báo muốn tham gia loại hình vận tải này.
tuyen buyt hanoi city tour chi dat 14 cong suat thiet keChính thức vận hành xe buýt 2 tầng City tour
tuyen buyt hanoi city tour chi dat 14 cong suat thiet keHà Nội sắp khai trương xe buýt 2 tầng City Tour
tuyen buyt hanoi city tour chi dat 14 cong suat thiet keHà Nội: Cuối tháng 5 sẽ khai trương xe 2 tầng City Tour

Theo đó, Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội có văn bản đề xuất thí điểm lộ trình tuyến dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe buýt 2 tầng mui trần mang tên City Tour Thăng Long - Hà Nội.

Cụ thể, điểm đầu tuyến là vườn hoa Con Cóc (mặt đường Ngô Quyền) - Hai Bà Trưng - Quang Trung - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu... Cự ly tuyến City Tour Thăng Long - Hà Nội dài 14,8km, tần suất chạy 30 phút/chuyến, hoạt động từ 9h-17h30 trong ngày. Trên tuyến sẽ có 10 điểm dừng để đón trả khách.

Đại diện Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội chưa tiết lộ giá vé, nhưng khẳng định hoạt động theo hình thức không trợ giá. Giá vé được tính toán đủ đạt hiệu quả kinh doanh khai thác và đảm bảo cạnh tranh phù hợp với thực tế thị trường.

tuyen buyt hanoi city tour chi dat 14 cong suat thiet ke
Tuyến xe buýt 2 tầng Hanoi City Tour 01.

Theo Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội, lượng khách quốc tế đến với thủ đô Hà Nội ngày một đông, nhưng vận tải khách du lịch lại thiếu sự chuyên nghiệp. Về xe buýt, chỉ có 6 tuyến đi qua các khu tham quan, di tích của thành phố, nhưng đây lại là các tuyến buýt phục vụ khách công cộng, không phù hợp cho khách du lịch.

Liên quan đến đề xuất mở tuyến City Tour Thăng Long - Hà Nội, đại diện Transerco cho rằng, tuyến mới có lộ trình trùng trên 90% với tuyến Hanoi City Tour 01. Tỷ lệ trùng tuyến quá cao trong khi tuyến Hanoi City Tour 01 đang đạt công suất ở mức thấp. Nếu mở thêm tuyến mới sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của tuyến Hanoi City Tour 01 và có nguy cơ gây phá sản, mất vốn của doanh nghiệp.

Về đề xuất của Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội, UBND TP Hà Nội giao Sở Giao thông Vận tải căn cứ các quy định hiện hành, tổng hợp, đề xuất việc mở thêm tuyến City Tour. Chủ trương của Hà Nội là mở các tuyến City Tour mới cần phải kết nối đến các điểm du lịch, làng nghề của Hà Nội, như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Tây Hồ...

Cuối tháng 5 vừa qua, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng mang tên Hanoi City Tour 01, có lộ trình đi qua 25 tuyến phố với 13 điểm dừng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của Hà Nội. Xe buýt 2 tầng hoạt động từ 9h đến 18h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến, cự ly tuyến dài 13,8km.

Vé du lịch bằng buýt 2 tầng mui trần được tính theo giờ, với các mức giá khác nhau. Trong đó, khung vé 4 tiếng là 300.000 đồng, vé 24 tiếng có mức giá 450.000 đồng và 48 tiếng lên tới 650.000 đồng.

Theo Transerco, tuyến Hanoi City Tour 01 đã có 510 lượt xe vận hành với 3.520 khách sử dụng dịch vụ (bình quân 6,9 lượt khách/lượt, bằng 14% công suất thiết kế). Nhìn chung, hoạt động của tuyến Hanoi City Tour 01 đã nhận được sự ủng hộ, đón nhận nhiệt tình của du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Bên cạnh đó, Transerco cũng triển khai các chương trình quảng bá, như: miễn phí tháng hè cho trẻ em dưới 6 tuổi; tặng vé cho khách đoàn trên 10 người; miễn phí cho các hướng dẫn viên du lịch; triển khai các kênh quảng bá thông tin đến các điểm danh thắng lớn trên tuyến và các khách sạn, công ty lữ hành...

Mạnh Đỗ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc