Buffett mua thêm cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Occidental

11:14 | 18/03/2022

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Warren Buffett’s Berkshire Hathaway Inc. đã mua thêm 18,1 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Dầu khí Occidental, mang lại cho tập đoàn này 14,6% cổ phần của gã khổng lồ dầu mỏ.
Buffett mua thêm cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Occidental

Berkshire đã mua cổ phiếu với giá dao động từ 52,99 USD đến 55,38 USD, theo một hồ sơ ghi nhận vào cuối ngày thứ 16/3. Berkshire tiết lộ rằng họ đã xây dựng một khoản đầu tư cổ phiếu phổ thông của gã khổng lồ dầu mỏ ngoài việc nắm giữ cổ phiếu ưu đãi, chưa đầy hai năm sau khi Berkshire thoát khỏi cổ phiếu phổ thông của Occidental.

Buffett nói với CNBC hồi tháng 3 năm 2021 rằng ông bắt đầu mua cổ phiếu sau hội nghị báo cáo tài chính trực tuyến của Occidental.

Ngay cả khi Occidental được hưởng lợi từ giá cao hơn, Giám đốc điều hành Vicki Hollub cảnh báo rằng các công ty khoan dầu của Mỹ không thể mở rộng khai thác đáng kể trong ngắn hạn để lấp đầy khoảng trống do các lệnh trừng phạt đối với Nga, với lý do thiếu lao động và thách thức chuỗi cung ứng.

Cổ phiếu của Occidental đã tăng tới 9% vào ngày 17/3 và giao dịch ở mức 56,89 USD lúc 10h15' sáng (theo giờ New York).

Sau một thập kỷ đốt cháy lợi nhuận để thúc đẩy khai thác trong mảng đá phiến, các công ty đã bắt đầu chú ý đến nhu cầu của nhà đầu tư về việc thắt lưng buộc bụng nhiều hơn. Họ dự kiến ​​sẽ tiếp tục hạn chế tăng trưởng chi tiêu trong năm nay để có thể thúc đẩy dòng tiền tự do và chi trả cổ tức nhiều hơn cho các cổ đông.

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Bình An