BP đầu tư vào dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

10:33 | 16/06/2022

784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Tư, gã khổng lồ dầu khí BP đã thông báo rằng họ đang nắm giữ 40,5% cổ phần trong dự án năng lượng tái tạo lớn nhất trên thế giới.
BP đầu tư vào dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

BP sẽ vận hành Trung tâm Năng lượng Tái tạo Châu Á (AREH) trị giá 36 tỷ USD, trải dài 6.500 km vuông tại vùng Pilbara thuộc bờ biển phía tây của Australia, một trong những khu vực khai thác hầm mỏ lớn nhất trên thế giới.

AREH có công suất năng lượng mặt trời và gió là 26 gigawatt, cung cấp cho toàn bộ khu vực Pilbara. Nó cũng sẽ sản xuất 1,6 triệu tấn hydro xanh mỗi năm.

AREH là một trong những dự án năng lượng tái tạo lớn của Australia. Dự án Pilbara được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014 như một địa điểm chính về năng lượng gió và mặt trời. Nhưng nó đã bị tạm dừng vào năm ngoái bởi Bộ trưởng Môi trường của Australia, người cho rằng nó "rõ ràng là không thể chấp nhận được" vì tác động của nó đối với các loài chim di cư.

BP đầu tư vào dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới

Người phát ngôn của BP đảm bảo với AFP rằng các vấn đề môi trường đã được các nhà thiết kế của dự án "xem xét" trước khi một đề xuất mới được đưa ra.

Australia là một trong những nước xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch lớn nhất thế giới, một vị trí ngày càng bị chỉ trích vì những hậu quả của biến đổi khí hậu.

Anja-Isabel Dotzenrath, Phó chủ tịch phụ trách khí đốt và năng lượng carbon thấp của BP, cho biết công ty tin tưởng vào tiềm năng của Australia "trở thành cường quốc trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu". Theo bà, dự án cũng sẽ giúp các quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản khử carbon trong nền kinh tế của họ.

Chad đạt được thỏa thuận phát triển các dự án năng lượng tái tạo với Savannah EnergyChad đạt được thỏa thuận phát triển các dự án năng lượng tái tạo với Savannah Energy
Giải pháp cho cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có tiền lệ: Khí đốt hay năng lượng tái tạo?Giải pháp cho cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có tiền lệ: Khí đốt hay năng lượng tái tạo?
Indonesia thay đổi danh mục đầu tư để phát triển năng lượng tái tạoIndonesia thay đổi danh mục đầu tư để phát triển năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP