Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo

07:41 | 01/01/2021

194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu như năm 2020 chỉ có giải duy nhất là VCK U23 châu Á, thì năm 2021 các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự rất nhiều giải, với mục tiêu chinh phục ngôi cao nhất.

Giải đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là giải đấu mà HLV Park Hang Seo có nhiều thuận lợi nhất, khi mới đây AFF Cup 2021 đã được hoãn tới cuối năm vì dịch Covid-19.

Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo - 1
Người hâm mộ chờ đợi một năm 2021 đầy thành công của bóng đá Việt Nam

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam có thể dồn sức cho mục tiêu giành tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup.

Ông Park chia sẻ: "Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022, nên tôi nỗ lực hết sức để làm việc này".

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, trận gặp Malaysia ngày 30/3 mang tính then chốt. Hiện tại, sau 5 trận tại bảng G, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu BXH, hơn Malaysia 2 điểm đứng ở vị trí thứ 2.

Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo - 2
Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu ở vòng loại World Cup và AFF Cup trong năm 2021

Có thông tin trận đấu trên sẽ không thể tổ chức tại Malaysia do dịch Covid-19 chưa được kiểm soát ở quốc gia này. Nhiều khả năng các trận còn lại của bảng G được tổ chức ở một địa điểm trung lập.

Điều này mang lại ít nhiều lợi thế với thầy trò HLV Park Hang Seo, bởi họ có 2/3 trận phải làm khách, đặc biệt là việc phải thi đấu ở "chảo lửa" Bukit Jalil sẽ phải chịu sức ép rất lớn từ gần 100 nghìn CĐV chủ nhà.

Đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn giành vé đi tiếp, khi V-League vẫn diễn ra trong năm 2020 dù nhiều lần phải hoãn vì dịch Covid-19. Đội tuyển Việt Nam cũng vừa có 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam, giúp HLV Park Hang Seo có nhiều thử nghiệm thu được kết quả tốt.

"Đội tuyển cần phải có một số thay đổi về mặt chiến thuật. Mỗi vị trí trên sân đều có cầu thủ mới và tôi muốn những cầu thủ mới sẽ có cuộc cạnh tranh tích cực với các cầu thủ khác để có một đội tuyển có chất lượng tốt hơn", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo - 3
U22 Việt Nam có mục tiêu quan trọng là SEA Games và vòng loại U22 châu Á trong năm 2021

Dồn sức cho vòng loại World Cup 2022 trong khoảng 6 tháng đầu năm, nhưng 3 tháng cuối năm mới thực sự căng thẳng với HLV Park Hang Seo cũng như bóng đá Việt Nam.

Trong đó, đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 10. Đây là sân chơi mà bóng đá Việt Nam đã làm nên kỳ tích năm 2018 tại Thường Châu.

Ngay sau giải đấu này, U22 Việt Nam được giao chỉ tiêu phải bảo vệ thành công HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn khi lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam hầu hết đều quá tuổi, trong khi lứa kế cận không có nhiều gương mặt xuất sắc.

Ngay sau SEA Games 3 ngày, đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch AFF Cup với mục tiêu giữ được ngôi vô địch. Chính sức ép thành tích cùng khối lượng công việc rất lớn buộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo phải có những tính toán phù hợp.

Bóng đá Việt Nam năm 2021: 4 mục tiêu quan trọng của HLV Park Hang Seo - 4
HLV Park Hang Seo có 4 mục tiêu quan trọng trong năm 2021

Ngoài 4 mục tiêu quan trọng của các đội tuyển U22 và đội tuyển Việt Nam, bóng đá Việt Nam năm 2021 cũng thực sự đáng chờ đợi với giải V-League hứa hẹn hấp dẫn. Sự đầu tư mạnh của các đội bóng HA Gia Lai, TPHCM… với việc ký hợp đồng bom tấn Kiatisuk, Lee Nguyễn… chắc chắn giúp chất lượng giải bóng đá số 1 quốc nội cao hơn so với năm ngoái.

Dù vậy, công tác trọng tài, chống tiêu cực… cũng cần được các nhà tổ chức, các đội bóng làm tốt hơn, để bóng đá Việt Nam có một năm thành công trọn vẹn.

Theo Dân trí